Đức Tổng Giám Mục Samuel Aquila của Denver đã đưa ra một tuyên bố hôm thứ Sáu ủng hộ quyết định của Đức Tổng Giám Mục San Francisco Salvatore Cordileone không cho Nancy Pelosi rước lễ vì bà ta kiên trì ủng hộ việc phá thai.

“Tôi ủng hộ và khen ngợi vị giám mục anh của tôi vì đã đưa ra quyết định can đảm, từ bi và cần thiết này,” Đức Cha Aquila nói. “Tôi biết Đức Tổng Giám Mục Cordileone là một mục tử với trái tim và khối óc của Chúa Kitô, người thực sự mong muốn dẫn dắt những người khác đến với tình yêu, lòng thương xót và lời hứa của Chúa Kitô về sự cứu rỗi đời đời.”

Thông báo của Đức Tổng Giám Mục Cordileone được đưa ra vào lúc 3 giờ chiều thứ Sáu theo giờ Đông Bộ Hoa Kỳ và giải thích rằng lý do cho quyết định của ngài “hoàn toàn là về phương diện mục vụ, chứ không phải chính trị.”

Ngay sau khi Đức Tổng Giám Mục Salvatore Cordileone đưa ra tuyên bố này web site của tổng giáo phận San Francisco bị tấn công và nhiều ngày sau vẫn không thể hoạt động bình thường.

Đức Tổng Giám Mục Aquila nói rằng thông báo của Đức Cha Cordileone cho Pelosi và bức thư riêng của ngài gửi các linh mục của tổng giáo phận “trình bày rõ ràng giáo huấn của Giáo hội về phá thai, nêu chi tiết những nỗ lực sâu rộng mà ngài đã thực hiện để đối thoại với chủ tịch Hạ Viện Pelosi, đồng thời giải thích lý do giáo luật và mục vụ cho quyết định này.”

Đức Tổng Giám Mục Aquila khuyến khích các tín hữu trong tổng giáo phận của mình đọc tất cả những bức thư mà Đức Cha Cordileone đã đưa ra.

Trích lời Đức Tổng Giám Mục Cordileone, Đức Cha Aquila nói, “cải đạo luôn tốt hơn là loại trừ, và trước khi bất kỳ hành động nào như vậy có thể được thực hiện, nó phải được thực hiện trước bằng những nỗ lực chân thành và kiên trì đối thoại và thuyết phục.”

Đức Cha Cordileone “đã cố gắng hết sức để cố gắng tránh bước này,” Đức Tổng Giám Mục Denver nói thêm.

“Như tôi đã viết trước đây và Đức Tổng Giám Mục Cordileone cũng nói rõ, vấn đề này không phải là về chính trị hay đơn giản là thực thi các quy tắc của Giáo hội, mà là về tình yêu - tình yêu đối với cá nhân và tình yêu đối với toàn thể cộng đồng”.

Aquila nói tiếp: “Giáo huấn của Giáo hội rõ ràng rằng con người sẽ gây nguy hiểm cho linh hồn của họ nếu họ bị xa cách Thiên Chúa vì tội trọng và sau đó rước Mình Thánh Chúa một cách bất xứng. Nếu Giáo Hội thực sự yêu thương họ, như một Giáo Hội từ ái, thì sẽ Giáo Hội phải kêu gọi họ trở lại mối quan hệ mật thiết với Ba Ngôi Thiên Chúa qua việc ăn năn sám hối trước khi lãnh nhận Mình và Máu Chúa Giêsu để họ được cứu rỗi đời đời. Khi bắt đầu sứ vụ, Chúa Giêsu kêu gọi mọi người 'hãy ăn năn và tin'” (Mc 1, 15). “

“Và khi người đó là người của công chúng, tình yêu đối với cộng đồng có nghĩa là chống lại tai tiếng và sự nhầm lẫn, bảo vệ những người khác không bị dẫn dắt đến tội lỗi khi họ không nhìn thấy vấn đề được giải quyết một cách thích hợp và nhân ái.”

Đức Cha Aquila nói thêm rằng ngài “sẽ khuyến khích các tín hữu của Tổng giáo phận Denver, bao gồm cả các nhà lãnh đạo chính trị của chúng ta, đọc các bức thư do Đức Tổng Giám Mục Cordileone viết, và cầu xin Chúa Thánh Thần với tấm lòng rộng mở xóa bỏ mọi nghi ngờ hoặc bối rối mà anh chị em có về vấn đề này, và dẫn anh chị em đến một mối quan hệ mật thiết và trọn vẹn hơn với Chúa Giêsu”.

Ngài nói: “Những gì Thánh Phêrô và các Thánh Tông Đồ nói với các nhà cầm quyền dân sự và tôn giáo vào thời của các ngài ‘Chúng ta phải vâng lời Thiên Chúa hơn là vâng lời loài người’ (Công vụ 5: 29), vẫn còn giá trị cho đến ngày nay”.

Đức Cha Aquila kết luận bằng cách kêu gọi cầu nguyện cho “tất cả các nhà lãnh đạo chính trị, để họ có thể cai trị theo cách thúc đẩy và bảo vệ phẩm giá do Chúa ban cho mỗi người, từ khi thụ thai cho đến khi chết tự nhiên. Và chúng ta hãy cầu nguyện cho tiểu bang và đất nước của chúng ta, để một lần nữa chúng ta có thể coi mọi cuộc sống quý giá như một món quà thực sự từ Cha trên trời của chúng ta.”


Source:Catholic News Agency