80. CÁI CHẾT CỦA CÔ GÁI LÀM BIẾNG

Cô gái nọ rất làm biếng, chỉ biết “áo đến chìa tay, cơm đến thì ngáp”.

Một hôm chồng đi xa, vì sợ vợ làm biếng nấu cơm mà đói nên làm một cái bánh nướng rất lớn, cột trên cổ vợ rồi mới an tâm mà đi.

Nhưng năm hôm sau trở về thì vợ bị đói mà chết.

Cái bánh lớn trên cổ chỗ gần nơi miệng chỉ sứt một miếng, té ra cô ta không buồn dùng đến tay để cầm bánh mà ăn.

(Tiếu lâm quảng ký)

Suy tư 80:

Con trai mà làm biếng nấu ăn thì còn có thể chấp nhận, chứ đàn bà con gái mà làm biếng thì ôi thôi hết nước nói, nhất là làm biếng nấu ăn thì chồng nó bỏ sớm...

Thiên Chúa tạo dựng nên con người không phải để con người làm biếng, ăn rồi đi chơi, đi nhậu, đi bia ôm, đi vũ trường.v.v...nhưng là để con người cộng tác với Ngài làm đẹp vũ trụ này, và nơi mà con người làm đẹp trước tiên chính là gia đình của mình, bởi vì khi gia đình đẹp (hòa thuận, yêu thương, biết quan tâm cho nhau) thì nơi giáo xứ đẹp, nơi công sở đẹp, nơi xã hội đẹp, đó chính là ý muốn của Thiên Chúa vậy.

Thời nay có những đàn bà, những cô gái không chết đói vì làm biếng nấu ăn, nhưng để cho người khác đói, tức là chồng đói, con đói vì mình bận đi nhà hàng xóm đánh tứ sắc, vì mình bận đi ngồi lê đôi mách, vì mình bận làm dáng làm điệu mà không lo chuyện gia đình.

Những người vợ như thế thì hãy coi chừng đấy, một ngày nào đó chồng sẽ lên án và con cái sẽ đi bụi đấy. Và nặng hơn nữa là linh hồn cũng sẽ...chết đói đấy nhé.

Ai có mắt thì đọc !

Lm. Giuse Maria Nhân Tài. csjb.

(Dịch từ tiếng Hoa và viết suy tư)


----------------

http://www.vietcatholicnews.net

https://www.facebook.com/jmtaiby

http://nhantai.info