Trong một tuyên bố đưa ra hôm 10 tháng Ba, giáo xứ Công Giáo Thánh Gia ở Jacksonville, Florida, thông báo rằng ba người đã bị bắt giữ vì bị tình nghi trong một vụ phá hoại liên quan đến việc vẽ bậy lên mặt các bức tượng.

Kèm theo thông báo này, giáo xứ nhấn mạnh rằng: “Chúng ta hãy cầu nguyện cho họ,” nhà thờ cho biết trong một tuyên bố.

Một nhóm ba bức tượng tôn vinh Thánh Gia đã bị phá hoại vào ngày 23 tháng 2 tại Nhà thờ Công Giáo Thánh Gia ở Jacksonville, Florida, đây là sự kiện mới nhất trong một đợt tấn công đáng lo ngại nhằm vào các nhà thờ Công Giáo trên khắp đất nước.

Quản trị viên Nhà thờ Công Giáo Thánh Gia, Patti Lombardo nói với CNA hôm thứ Năm: “Thật là thất vọng và rất khó chịu”.

Những dấu hiệu thô bỉ và thô tục đã làm ô uế các bức tượng đại diện cho Thánh Gia trong một hành động phá hoại vào ngày 22 tháng 2 năm 2022 tại Nhà thờ Công Giáo Thánh Gia ở Jacksonville, Florida. Hình ảnh này cho thấy một biểu tượng satan trên trán của Thánh Giuse.

Báo cáo về vụ việc cho thấy các bức tượng bằng đá cẩm thạch của Đức Trinh Nữ Maria, Chúa Hài Đồng và Thánh Giuse đều có hình ảnh thô tục hoặc các biểu tượng satan được viết trên đó bằng bút đen. “Chào satan” đã được viết trên trán Hài nhi Giêsu. Camera giám sát cho thấy ba người có mặt tại hiện trường, một trong số họ được nhìn thấy đang ngồi trước các bức tượng.

Lombardo nói với CNA: “Chúng tôi tốn rất nhiều tiền để sửa chữa nó. “Tôi ước họ sẽ tiến tới và thực hiện sự đền bù. Và tôi hy vọng họ không bao giờ tái phạm điều này”.

Vụ phá hoại tại nhà thờ Thánh Gia chỉ là một trong số nhiều vụ đã xảy ra trong những tuần gần đây, hiện là một phần của hàng loạt vụ tấn công đã được báo cáo trên khắp đất nước trong hai năm qua.

Ba nghi phạm đã bị bắt ngày 5 tháng 3 là Freeman Yardley, 24 tuổi, Promise Yardley, 18 tuổi và Blessing Yardley, 22 tuổi. Tất cả ba tên từng bị buộc tội phá phách các ngôi thánh đường khác, đây là trọng tội cấp độ ba, có thể bị phạt đến năm năm tù.

Báo cáo bắt giữ cho thấy một người trông coi khu đất của giáo xứ Công Giáo Thánh Gia đã báo cảnh sát vào ngày 5 tháng 3 khi anh ta nhìn thấy hai phụ nữ giống với mô tả của các nghi phạm đi vào một căn nhà gần đó, cách nhà thờ chưa đến 1.6 km. Cảnh sát đã có thể xác minh và xác định các nghi phạm, Blessing Yardley và Promise Yardley, và sau khi phỏng vấn riêng họ, đã tiến hành bắt giữ họ. Freeman Yardley bị bắt sau đó tại nơi làm việc của mình.

Ba người này sẽ phải ra tòa vào ngày 29 tháng 3.

Các bức tượng đã được phục hồi, nhà thờ thông báo. “Nhờ công sức tuyệt vời của Angel Corrales và nhân viên bảo trì của chúng tôi, các bức tượng đã sạch sẽ và trông đẹp hơn bao giờ hết!” Cha David Keegan, Mục sư tại Holy Family, đã viết trong một bài đăng trên Facebook vào ngày 7 tháng 3. Corrales, người được thuê để trùng tu, cho biết trong một bài đăng trên Facebook rằng ông rất vinh dự khi làm công việc này.

“Cảm ơn bạn đã tin tưởng giao cho tôi một tác phẩm tuyệt vời như vậy,” anh viết.
Source:Catholic News Agency