Một nhóm ba bức tượng tôn vinh Thánh Gia đã bị phá hoại vào ngày 23 tháng 2 tại Nhà thờ Công Giáo Thánh Gia ở Jacksonville, Florida, đây là sự kiện mới nhất trong một đợt tấn công đáng lo ngại nhằm vào các nhà thờ Công Giáo trên khắp đất nước.

Quản trị viên Nhà thờ Công Giáo Thánh Gia, Patti Lombardo nói với CNA hôm thứ Năm: “Thật là thất vọng và rất khó chịu”.

Những dấu hiệu thô bỉ và thô tục đã làm ô uế các bức tượng đại diện cho Thánh Gia trong một hành động phá hoại vào ngày 22 tháng 2 năm 2022 tại Nhà thờ Công Giáo Thánh Gia ở Jacksonville, Florida. Hình ảnh này cho thấy một biểu tượng satan trên trán của Thánh Giuse.

Báo cáo về vụ việc cho thấy các bức tượng bằng đá cẩm thạch của Đức Trinh Nữ Maria, Chúa Hài Đồng và Thánh Giuse đều có hình ảnh thô tục hoặc các biểu tượng satan được viết trên đó bằng bút đen. “Chào satan” đã được viết trên trán Hài nhi Giêsu. Camera giám sát cho thấy ba người có mặt tại hiện trường, một trong số họ được nhìn thấy đang ngồi trước các bức tượng.

Lombardo nói với CNA: “Chúng tôi tốn rất nhiều tiền để sửa chữa nó. “Tôi ước họ sẽ tiến tới và thực hiện sự đền bù. Và tôi hy vọng họ không bao giờ tái phạm điều này”.

Vụ phá hoại tại nhà thờ Thánh Gia chỉ là một trong số nhiều vụ đã xảy ra trong những tuần gần đây, hiện là một phần của hàng loạt vụ tấn công đã được báo cáo trên khắp đất nước trong hai năm qua.

Đáp lại, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ John Kennedy của Đảng Cộng Hòa đơn vị Louisiana đã viết một lá thư cho Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Merrick Garland yêu cầu ông “tăng cường nỗ lực xác định và truy tố tội phạm nhắm vào người Công Giáo và tài sản để hàng chục triệu người Công Giáo ở nước ta có thể tiếp tục thực hành đức tin của họ một cách an toàn. “

Kennedy đã viết một lá thư tương tự cho Bộ Tư pháp vào tháng 8 năm 2020, trong đó ông yêu cầu Bộ Tư pháp “hành động nhanh chóng và cẩn thận để chấm dứt những tội ác kinh tởm này”. Trong bức thư mới của mình, Thượng nghị sĩ Kennedy nói rằng ông ấy chưa bao giờ nhận được phản hồi và hiện đang yêu cầu một phản hồi.

Kennedy đã yêu cầu Bộ Tư Pháp trả lời bằng văn bản trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận được thư, “liên quan đến các bước cụ thể đang được thực hiện để chấm dứt những bất công này.”

Ngay cạnh nhà thờ Thánh Gia, Nhà thờ Deermeadows của Tin lành Baptist cũng bị phá hoại vào đêm cùng ngày.
Source:Catholic News Agency