Chiều ngày 11 tháng 8 năm 2015, Caritas, Giới Doanh nhân cùng với Tòa giám mục giáo phận Vinh đã trao tặng nhà tình thương cho gia đình anh chị Phêrô Nguyễn Văn Huy và Maria Trần Thị Tâm thuộc giáo xứ Trang Nứa (xã Hưng Yên Bắc, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An).

Về tham dự buổi trao tặng nhà tình thương và thăm hỏi gia đình Anh Huy có Đức Cha Phaolô, cha Bênađô Trần Xuân Thuỳ - Trưởng ban Mục vụ Giới Doanh nhân Công Giáo, đại diện Caritas giáo phận, Ban Đại diện Giới Doanh nhân Công Giáo giáo phận Vinh, đại diện HĐMV giáo xứ Trang Nứa cùng với anh em và người thân của gia đình anh Huy.

Anh Phêrô Nguyễn Văn Huy năm nay 36 tuổi và Chị Maria Trần Thị Tâm 29 tuổi cưới nhau đã được 9 năm, sinh được 4 người con. Tai họa đến liên tiếp khi 2 người con của anh chị chết đuối do lũ lụt năm 2011 và năm 2014. Sự đau khổ tiếp tục xảy đến với gia đình anh Huy khi năm tháng trước anh Huy bị tai nạn giao thông quá nặng, các bệnh viện đều đã trả về, hiện tại anh phải nằm một chỗ, bố mẹ của anh Huy bị lâm trọng bệnh và bà mẹ đã qua đời. Hiện giờ cả anh Huy và bố anh không biết còn trụ lại mạng sống của mình đến lúc nào.

Sự đau khổ và mất mát quá lớn đến với gia đình, đã làm cho chị Tâm bị trầm cảm, hoảng loạn trong một thời gian dài, nay chị bắt đầu nói được và bình phục dần về tâm lý nhờ sự giúp đỡ từ Caritas Vinh, quý Sơ và người thân cùng bà con trong giáo xứ Trang Nứa. Tai họa đến càn quét gần như cả gia đình anh chị, đau khổ chồng chất, một căn nhà để nương thân cũng không có.

Trong hoàn cảnh đó, Caritas giáo Phận Vinh, Tòa giám mục và nhiều ân nhân đã đồng hành với gia đình anh chị trong việc điều trị, chạy chữa thuốc men, hiện giờ anh đang lúc tỉnh lúc mơ! Việc xây dựng một căn nhà cho gia đình cũng rất cần thiết, vì thế Caritas Vinh cùng với Giới Doanh nhân giáo phận và Tòa giám mục đã hợp tác xây dựng cho anh chị một căn nhà có tổng diện tích 90m2, có gác xép tránh lụt, nhà bếp và công trình phụ khép kín, tổng giá trị trên 120 triệu đồng.

Với tinh thần tương thân tương ái, Caritas và Giới Doanh nhân Công Giáo giáo phận Vinh đã và đang đồng hành với người nghèo khổ, bị bỏ rơi, những người tật nguyền kém may mắn. Thiết nghĩ, mỗi người trong chúng ta hãy cùng chung tay góp sức để làm vơi đi phần nào nỗi thống khổ của họ!