THÁI BÌNH - Tối 22/9/2010, Giáo xứ Thụy Lôi thuộc Giáo Phận Thái Bình đã long trọng tổ chức Đêm Trung Thu cho các em thiếu nhi.

Xem hình ảnh

Đúng 18 giờ 30 phút, các em thiếu nhi tay cầm lồng đèn cháy sáng cùng đông đảo tín hữu hân hoan tiến vào nhà thờ tham dự Thánh Lễ mừng Tết Trung Thu.

Sau Thánh Lễ, hòa cùng niềm vui chung, rất đông các em tôn giáo bạn cùng thiếu nhi Công Giáo theo đoàn lân của Giáo xứ với tiếng trống dập dồn và giòn giã, đến múa vui tại các gia đình không phân biệt tôn giáo dọc theo con đường từ cổng nhà thờ kéo dài khoảng 400 mét. Bầu khí Trung Thu nhờ tiếng trống thôi thúc, sự hài hước của ông địa, bài múa gậy rất đẹp mắt và sự uyển chuyển uốn lượn khá điêu luyện của đội lân đã gây nên sự phấn khởi cho mọi người.

Khoảng 20 giờ 30 phút, đoàn lân quay trở lại sân nhà thờ đang chật kín người, trước tượng thánh Phêrô Tông đồ để bắt đầu chương trình Vui Đêm Trung Thu; đội lân và nhóm múa Giáo xứ Võng Phan cũng được mời tham gia. Mở đầu là lời khai mạc của cha Giuse Ngô Đức Tài, tiếp theo là bài biểu diễn của đội lân Giáo xứ Võng Phan được mọi người vỗ tay nồng nhiệt và những tiếng cười sảng khoái.

Chương trình được tiếp nối với các ca sĩ “cây nhà lá vườn” của ca đoàn giáo xứ Thụy Lôi, xen kẻ là những bài múa của các em thiếu nhi giáo xứ Võng Phan. Phần hào hứng và sôi nổi nhất là hai đội lân giáo xứ Thụy Lôi và giáo xứ Võng Phan thi nhau hái quà đã khuấy động lên những tràn vỗ tay nồng nhiệt nhưng cũng không kém phần hồi hộp.

Nhưng có lẽ, ấn tượng để lại cho mọi người tham gia vui Tết Trung Thu đêm nay là phần thi Lồng Đèn của các em thiếu nhi. Đây là lần đầu tiên cha xứ có ý tưởng cho các em tự tay làm nên những chiếc lồng đèn, vừa để khơi gợi tính sáng tạo, vừa là món quà dâng lên Chúa Giêsu.

Ban giám khảo chấm Lồng Đèn gồm cha Đaminh Tuân, cha Giuse Tài cùng quý Sơ dòng Thánh Phaolô cộng đoàn Võng Phan. Thật không ngờ là phần thi Lồng Đèn vô cùng thú vị và hồi hộp đến thế! Khán giả như muốn tràn lên sân khấu nơi các em đang biễu diễn, đứng bao quanh cả Ban khám khảo. Có tất cả 25 thí sinh, Ban giám khảo chấm chọn 5 thí sinh vào vòng chung kết. Các thí sinh còn lại đều được nhận quà và trở về phía dưới sân khấu. Trong năm thí sinh còn lại, Ban giám khảo tiếp tục chấm để chọn ra 1 giải nhất, 2 giải nhì và 2 giải ba với những phần quà tương ứng rất khích lệ.

Trước khi phát quà cho các em để kết thúc Đêm Vui Trung Thu, đại diện thiếu nhi giáo xứ Thụy Lôi có lời cảm ơn cha xứ, quý cha, quý thầy, quý sơ, Ban Hội đồng Mục vụ…đã quan tâm và tổ chức Tết Trung Thu cho các em thật chu đáo, phấn khởi và bình an.

Theo nhận xét của nhiều người tôn giáo bạn, giáo xứ Thụy Lôi đã tổ chức vui Trung Thu thật hoành tráng và ý nghĩa, mà từ trước tới giờ chưa thấy bao giờ. Theo gợi ý của cha xứ Giuse Nguyễn Thanh Ngư, Ban Hội đồng Mục vụ đã phóng loa mời gọi các em tôn giáo bạn đến nhà thờ vui chung với các em Công giáo. Kết quả là không chỉ có trẻ em, mà còn rất đông người lớn cũng vào hòa cùng niềm vui với các em; ước tính có khoảng 1.000 người tham dự.

Kết thúc Đêm Trung Thu, quý cha, quý thầy, Ban Hội đồng Mục vụ,…đã ngồi lại để rút kinh nghiệm những mặt được cũng như những thiếu sót để lần tổ chức sau được tốt đẹp hơn.