SAIGÒN - Thánh Lễ Mừng Bổn Mạng Giáo xứ do Linh mục Phụ tá giáo xứ chủ tế. Cùng đồng tế với Ngài, có Linh mục chánh xứ, hai linh mục Dòng Thánh Tâm và một linh mục bạn của Linh mục Phụ tá. Thầy Phó tế đang giúp xứ cũng có mặt trong Thánh Lễ. Ngoài ra, Thánh Lễ được đông đảo giáo dân, chừng 1.500 người, tham dự rất sốt sắng để chúc tụng Thiên Chúa, ca ngợi Đức Maria Vô Nhiễm, cầu nguyện cho giáo xứ, gia đình và mỗi người Kitô hữu Thị Nghè.

Hình ảnh giáo xứ mừng lễ

Để đi vào Thánh Lễ Mừng Bổn mạng Giáo xứ, đoàn kiệu cung nghinh Nữ Vương Vô Nhiễm Nguyện Tội đã khởi hành từ trong nhà thờ đi ra Núi Đức Mẹ. Dẫn đầu đoàn kiệu là thánh giá, đèn hầu, tiếp đến là đại diện các đoàn thể tông đồ, 20 tu sĩ năm nữ, đoàn dâng hoa, bàn kiệu Đức Mẹ, và quý Cha đồng tế cùng Cha chủ tế. Khi bàn kiệu đã được đặt tại Núi Đức Mẹ, cộng đoàn chung tâm tình với Hội Con Đức Mẹ, vũ dâng hoa tôn vinh Mẹ.

Sau phần dâng hoa là lúc ca đoàn hát ca nhập lễ bước vào Thánh Lễ.

Mở đầu Thánh Lễ, Linh mục chánh xứ nói lên tâm tình vui mừng của Ngài khi nhìn thấy đông đảo anh chị em giáo hữu tham dự Thánh Lễ này trong bầu khí Năm Thánh 2010. Ngài ước mong cho hồng ân Năm Thánh tuôn tràn trên giáo xứ, trên từng gia đình trong giáo xứ và cho mỗi người. Ngài cũng thông báo cho mọi người biết vì lý do sức khoẻ nên không chủ tế Thánh Lễ này được.

Thánh Lễ đã diễn ra trong trang nghiêm, sốt sắng. Mọi người cảm thấy hạnh phúc khi mừng Lễ Mẹ và cầu mong cho mình luôn có Mẹ đồng hành, đặc biệt trong Năm Thánh 2010 này, giữa cuộc sống có nhiều nguy cơ “nhiễm tội”.

Phần cuối Thánh Lễ, cộng đoàn được mời gọi tôn vinh Mẹ bằng nến thắp sáng, và múa cử điệu theo bài hát Kết Lễ.

Niềm vui Mừng Bổn Mạng giáo xứ được tiếp nối bởi chương trình văn nghệ do các hội đoàn trong giáo xứ biểu diễn. Chương trình cũng được nhiều anh chị em giáo dân, giới trẻ và thiếu nhi tích cực hưởng ứng.

Mừng Lễ Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, Mừng Bổn Mạng Giáo xứ Thị Nghè và các Hội đoàn là cơ hội để mỗi chúng ta sống Năm Thánh 2010 theo gương của Mẹ. Xin Mẹ thương giúp chúng con.