Giáo xứ Thị Nghè, Sàigòn: 1000 người cùng đi Chặng Đàng Thánh Giá ngoài trời

Hoà chung tâm tình sống Năm Thánh 2010, dịp Mùa Chay năm nay, Giáo xứ Thị Nghè, Saigòn đã long trọng chuẩn bị Tam Nhật Thánh bằng việc đi các Chặng Đàng Thánh Giá ngoài trời. Đúng 7h30 tối ngày Thứ Tư Tuần Thánh, các thành phần Dân Chúa (khoảng 1000 người) giáo xứ Thị Nghè dưới sự hướng dẫn của Linh mục Phụ tá Phêrô-Giuse Hà Thiên Trúc, đã cùng tham gia đi các Chặng Đàng Thánh Giá trong khuôn viên của giáo xứ. Do khuôn viên giáo xứ không rộng đủ, nên các chặng thứ nhất đến chặng thứ tư phải “đi” bên trong Nhà Thờ, rồi đi ra ngoài sân và kết thúc ở Núi Đức Mẹ. Trong cuộc đi đàng Thánh giá long trọng này, ngoài giáo dân Thị Nghè còn có sự tham dự của giáo dân các giáo xứ, giáo họ gần kề.

Mỗi chặng đàng Thánh giá thêm phần sống động và ý nghĩa khi có sự diễn xuất của các “diễn viên” là các em huynh trưởng và giáo lý viên của xứ đoàn Kitô Vua. Các em vào vai diễn trên các chặng đàng Thương Khó của Chúa Giêsu rất đạt, đến nỗi nhiều người tham dự đã rơi lệ vì nghĩ đến tình thương quá lớn lao của Thiên-Chúa-làm-người dành cho mỗi người và cho toàn nhân loại.

Việc đi các chặng đàng Thánh giá kết thúc sau gần 1giờ 30 phút, đã để lại trong lòng những người tham dự những cảm nghiệm sâu xa về đời sống đạo, đặc biệt là “chắp thêm” những tâm tình đạo đức, thánh thiện cho những ngày hồng phúc, Tam Nhật Thánh năm nay.

Ước mong mỗi Kitô hữu sẽ vui mừng vác thánh giá đời mình trên đường lữ hành tiến về nhà Cha theo gương Chúa Kitô Thương Khó và Phục Sinh, để “đời vui và vui đời”.