SAIGÒN - Vào lúc 18h00 ngày 06 tháng 4 năm 2013, tại nhà thờ Gx. Thị Nghè, Gp. Sài Gòn, đã diễn ra thánh lễ bổn mạng Lòng Thương Xót Chúa của Nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện của giáo xứ.

Chủ tế thánh lễ là cha Phê-rô Trần Văn Huyền, dòng Đức Mẹ Lên Trời; cùng đồng tế với ngài có cha Phê-rô Maria Giu-se Hà Thiên Trúc, phụ tá giáo xứ Thị Nghè.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí sốt sắng và trang nghiêm, với sự tham dự của đông đảo tu sĩ và giáo dân trong cũng như ngoài giáo xứ.

Trong bài giảng, cha chủ tế nhấn mạnh đến lòng thương xót của Thiên Chúa ban xuống cho con người qua Con Một của Người là Đức Giê-su Ki-tô. Ngài nói: Tình yêu thương của Thiên Chúa được trải dài nơi cuộc đời của mỗi chúng ta. Tình yêu thương ấy đến với chúng ta một cách nhưng không… Và hôm nay, chúng ta nhận thấy, cùng với những người tin vào Chúa, nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện của giáo xứ đã và đang đón nhận tình yêu ấy bằng sự yêu thương, sống động, và tràn đầy hy vọng. Các thành viên trong nhóm đã đáp trả và đón nhận qua việc học hỏi, suy niệm và chia sẻ Lời của Thiên Chúa...

Cha diễn giải thêm: Tình yêu thương của Thiên Chúa được bộc lộ cách rõ nét qua cái chết và sự sống lại của Đức Giê-su Ki-tô, Người Con Chí Ái của Người. Cái chết và sự sống lại ấy đã thay đổi tận căn số phận của nhân loại nói chung và mỗi người chúng ta nói riêng. Ðây là điều kỳ diệu trong đó được thể hiện trọn vẹn tình thương của Thiên Chúa Cha, một tình yêu không ai hiểu thấu, Ðấng vì phần rỗi chúng ta và, để cứu chúng ta, Chúa đã nộp chính Con yêu…

Kết thúc thánh lễ, mọi người quy tụ bên nhau trong khuôn viên giáo xứ để cùng hát ca ngợi Chúa và tiếp tục niềm vui với Nhóm qua bữa cơm huynh đệ.

Buổi ca ngợi Chúa và dùng cơm huynh đệ có sự hiện diện của cha sở và các cha phụ tá Gx.Thị Nghè, Cha giám đốc Đại Chủng Viện Giu-se Sài Gòn, cha Giu-se Đặng Lĩnh, quý cha quý thầy dòng Đức Mẹ Lên Trời, dòng Thánh Thể, dòng Thánh Tâm…, hội đồng mục vụ các giáo xứ, đại diện nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện của các giáo xứ và đông đảo quý khách.

Những tiết mục liên quan đến ngợi ca lòng thương xót Chúa, tôn vinh Lời của Người và những ca khúc nói về phận người… được các linh mục nhạc sĩ, các nghệ sĩ, các em thiếu nhi, các ca đoàn và các nhóm Kinh Thánh hát lên làm cho buổi ngợi ca thêm linh thiêng và ý nghĩa.

Kết thúc buổi ngợi ca lòng thương xót Chúa, quý cha, quý tu sĩ và mọi người chia tay nhau ra về mang theo ước vọng làm cho Thiên Chúa lớn lên, trong tim mình và trong tim người khác, trên quê hương và trên thế giới; vì Thiên Chúa là ánh sáng, là đường đi, là sự sống, là chân lý; Ngài đã đến để soi nẻo đường ta đi, đưa ta lên quê trời, cho ta sống muôn đời và giải thoát chúng ta (theo bài hát Hãy Làm Cho Ngài Lớn Lên).

Nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện Gx. Thị Nghè được thành lập vào năm 2004, do cô Maria Đoàn Thanh Loan. Hiện tại, Nhóm có 50 thành viên; vào các buổi chiều thứ hai trong tuần, các thành viên trong nhóm quy tụ với nhau trong khuôn viên giáo xứ để học hỏi, suy niệm, chia sẻ và cầu nguyện với Kinh Thánh; mỗi tháng, Nhóm được cha Giu-se Nguyễn Trọng Viễn, o.p. đến chia sẻ và truyền lại những kinh nghiệm về việc tiếp cận và cầu nguyện với Thánh Kinh; mỗi năm, ít nhất có ba lần các thành viên trong Nhóm quy tụ bên nhau để tĩnh tâm…

Hiện diện trong giáo xứ Thị Nghè, Nhóm đã có những đóng góp cụ thể như hát lễ (ca đoàn Kinh Thánh Cầu Nguyện được cha sở chính thức thành lập vào năm 2012), tham gia các hoạt động mục vụ của giáo xứ, đến với các mái ấm và các vùng dân tộc thiểu số để thăm viếng và sẻ chia, v.v.

Fx. Phan Dương, a.a.