ROMA -- Từ 19/10 đến 7/12/2007, Bảo Tàng Vatican sẽ tổ chức triển lãm hơn một trăm tác phẩm nghệ thuật về những mạc khải được chứa đựng trong sách Khải Huyền.

« Sách Khải Huyền, mạc khải cuối cùng » là tựa đề của cuộc triển lãm đã được khai mạc vào chiều thứ Năm ở Phòng triển lãm Sixto V. các tác phẩm đến từ những bảo tàng viện lớn trên thế giới là một lời mời gọi « đọc lại cuốn sách cuối cùng của Tân Ước » : những cuốn sách, những bức tranh vẽ, những bức icôn, các tác phẩm điêu khắc, kim hoàn, chạm trổ, hình vẽ từ thé kỷ thứ IV đến thế kỷ XX.

Cuộc triễn lãm khởi đi từ một tác phẩm của Alonso Cano và kết thúc ở tác phẩm « Cây Sự Sống » của Henri Matisse, biểu tượng Sách Khải Huyền trongnghệ thuật của thế kỷ XX.

Sách Khải Huyền được viết khaỏng từ giữa năm 70 và năm 95 sau Chúa Kitô. Nó mô tả những thị kiến huyền bí của Thánh Ký Gioan trong thời gian ngài bị lưu đày ở đảo Patmos, bên Hylạp.

Sách Khải Huyền nói về những cuộc bách hại, một chủ đề rất nóng bỏng thời sự, khi người ta biết Giáo Hội đang bị bách hại biết bao, như lời giới thiệu của vị Giám đốc Bảo Tàng Vatican, Francesco Buranelli, trong cuộc họp báo.

Alessio Geretti, ủy viên của cuộc triễn lãm nhấn mạnh rằng Sách Khải Huyền không phải là một cuốn sách về các tai hoạ, nhưng là một cuốn sách hy vọng.

Cuộc triễn lãm bao gồm nhiều bức icôn và một khu vực dành riêng trình bày Đức Maria, « người phụ nữ mặc áo mặt trời ».