Đại hội Giới trẻ Thế giới: Bảo tàng Vatican cho mượn tranh để triển lãm

Roma – Bảo tàng Prado ở Madrid (Tây Ban Nha), đã tiếp nhận một bức tranh của họa sĩ Ý

Caravaggio – Tháo xác khỏi Thánh giá –do Bảo tàng Vatican cho mượn, nhân dịp Đại hội Giới trẻ Thế giới, vốn sẽ diễn ra từ ngày 16 đến ngày 21-8 tại Madrid.

Vì sự kiện toàn cầu này, bảo tàng ở Madrid tổ chức một cuộc triển lãm các bức họa nổi tiếng mang tên "Lời thành hình ảnh. Tranh vẽ về Chúa Kitô ở Bảo tàng Prado". Mười ba tác phẩm chính của Bảo tàng và bức họa của Caravagggio sẽ được trình bày cho công chúng xem, mỗi bức tranh thể hiện một khuôn mặt khác nhau trong cuộc đời sống Chúa Kitô, theo trang web chính thức của Đại hội Giới trẻ Thế giới ở Madrid.

Các tác phẩm làm nổi bật các trường phái hội họa được giới thiệu nhiều nhất ở Bảo tàng Prado, nhất là trường phái Tây Ban Nha. Các họa sĩ Velazquez, El Greco, Ribera, Zurbaran, Murillo và Juan de Juanes, tác giả lãng mạn của các bức tranh tường ở nhà thờ Vera Cruz de Maderuelo (Segovia). Cũng lưu ý sự hiện diện của trường phái Flemish từ một trong các người tiên phong của trường phái, Van der Weyden, cho đến họa sĩ nổi tiếng Ruben. Và cuối cùng trường phái Ý (Fra Angelico), đặc biệt là trường phái Venice với các họa sĩ Sebastiano del Piombo, Tintoret và Veronese.

Đường dẫn trong phòng triển lãm có nhiểu bảng giải thích đặc biệt chứa biểu tượng của Đại hội Giới trẻ Thế giới ở Tây Ban Nha và bằng tiếng Anh. Mỗi bảng giải thích tác phẩm theo quan điểm nghệ thuật, hình tượng và tôn giáo. Các thông tin này sẽ được bổ sung bởi một tờ rơi miễn phí và tờ hướng dẫn cũng bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha.

Từ ngày 16 đến ngày 21-8, bảo tàng mở cửa miễn phí cho tất cả khách hành hương mang theo chứng nhận tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới. Ngoài ra, bảo tàng sẽ mở cửa hai tầng chính của bộ tranh sưu tập vào buổi tối ngày 16, 17 và 18-8 từ 20g30 đến nửa đêm. (Zenit 27-7-2011)

Phạm Kim An