WASHONGTON DC – Nhóm Phò Sự Sống Hoa Kỳ lên tiếng với 3 vị Tổng giám mục Hoa Kỳ xin các vị ngăn cản việc Bà Trưởng Dân Biểu Hạ viên Pelosi, một người Công giáo, không cho bà đi thăm các Thánh đường Công giáo.

Dân biểu Nancy Pelosi dự tính đi thăm các nhà thờ tại Baltimore và Washington để ăn mừng chiến thắng của Bà và của Khối Dân Chủ đắc cữ Hạ Viện chiếm đa số. Hội The American Life League (ALL) nhân định rằng Bà Pelosi “muốn dùng Giáo Hội Công giáo như là con cờ trong trò chơi chính trị của bà”.

Chủ tịch Judie Brown của Nhóm này lên án rằng "Không thể hiểu được là dân biều Pelosi cho rằng đức tin Công giáo đóng một vai trò quant rọng trong đời sống của bà, đang khi đó bà lại liều lĩnh và thẳng thừng chối bõ giaó huấn của Giáo hội, khi bà ủng hộ việc giết trẻ em qua việc phá thai”.

Nhóm này cũng đã đăng hẳn một trang quảng cáo trên tờ Washington Times thúc dục các nhà lãnh đạo Công giáo hãy lên tiếng để tránh hoang maang và “gương mù trầm trọng” về thế đứng và lập trường của bà Pelosi.

Tổ chức ALL lên tiếng chính thức nhằm tới ĐHY William Keeler của TGP Baltimore và Đức TGM Donald Wuerl của Washington, DC, hai giáo phận mà bà Pelosi dự tính thăm viếng, và TGM George Niederauer của TGP San Francisco, nơi mà bà Pelosi cư ngụ.