Một phát ngôn viên của Tòa án Tối cao hôm thứ Tư xác nhận rằng một người đàn ông có vũ trang đã bị bắt sau khi đến nhà Thẩm Phán Công Giáo Brett Kavanaugh, trang bị rất hùng hậu.

“Vào khoảng 1 giờ 50 phút sáng hôm nay, một người đàn ông đã bị bắt gần nơi ở của Thẩm Phán Kavanaugh,” nhân viên công chúng sự vụ của tòa án, Patricia McCabe, cho biết trong một tuyên bố. “Người đàn ông đã trang bị vũ khí và đưa ra những lời đe dọa chống lại Thẩm Phán Kavanaugh. Anh ta đã được chở đến Quận 2 của Cảnh sát Montgomery County.”

Washington Post dẫn các nguồn tin nói rằng người đàn ông, có vẻ như khoảng ngoài 20 tuổi, đến từ California và nói với cảnh sát rằng anh ta muốn giết Kavanaugh.

Những nguồn ẩn danh đó cũng nói với tờ Post rằng anh ta đang mang theo nhiều vũ khí. Anh ta cũng mang theo “dụng cụ ăn trộm”, họ nói với tờ Post.

Một quan chức thực thi pháp luật nói với hãng tin AP rằng người đàn ông này có một khẩu súng và một con dao.

Các nguồn tin nói với tờ Post rằng người đàn ông chưa đến được nhà của Kavanaugh thì đã bị bắt trên một con phố gần khu nhà của Thẩm Phán ở Montgomery County, Maryland.

Thống đốc Maryland, Larry Hogan, đã đưa ra một tuyên bố hôm thứ Tư nói rằng ông đã được thông báo tóm tắt về mối đe dọa đối với Thẩm Phán Kavanaugh và gia đình anh ta, đồng thời cảm ơn chính quyền địa phương, tiểu bang và liên bang vì họ đã bảo vệ vị Thẩm Phán.

Thống đốc Đảng Cộng hòa cho biết: “An ninh được nâng cao tại nhà của các thẩm phán bắt đầu sau một yêu cầu của Thống đốc Virginia và tôi đã gửi tới Bộ trưởng Tư Pháp Garland vào tháng trước. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các quan chức thực thi pháp luật liên bang và địa phương để giúp bảo đảm các khu dân cư này được an toàn.”

“Tôi kêu gọi các nhà lãnh đạo ở cả hai đảng ở Washington lên án mạnh mẽ những hành động này vô điều kiện,” Hogan nói thêm. “Điều quan trọng đối với hệ thống hiến pháp của chúng ta là các thẩm phán có thể thực hiện nhiệm vụ của mình mà không sợ bạo lực đối với họ và gia đình của họ”.

Các nguồn tin nói với tờ Post rằng người đàn ông có thể đã tức giận về một dự thảo ý kiến của Tòa án Tối cao bị rò rỉ cho rằng tòa án có thể lật lại vụ án Roe chống Wade, vụ án mang tính bước ngoặt năm 1973 đã hợp pháp hóa việc phá thai trên toàn quốc.


Source:Catholic News Agency