Cha Eduardo Morales là linh mục duy nhất tại Nhà thờ Công Giáo Thánh Tâm, là giáo xứ Công Giáo duy nhất ở Uvalde, Texas. Kết quả là ngài, thường được gọi là Cha Eddy, có nhiệm vụ nặng lòng là chủ sự 12 đám tang trong vài tuần tới cho các nạn nhân của vụ xả súng hàng loạt ở trường tiểu học Robb.

“Cứ như thể đó là một đám tang lớn không hồi kết,” ngài chia sẻ với WFAA-TV, một chi nhánh của ABC. Ngài cũng nói với Washington Post rằng đây là một nhiệm vụ đặc biệt khó khăn vì “mọi người ở đây đều biết ai đó đã bị giết. Tôi đang chôn cất các giáo dân, nhưng đó là những người tôi đã biết cả đời - và đó là điều gây khó khăn “.

Đó là một vai trò mà không một linh mục nào có thể tưởng tượng phải thực hiện, nhưng đó là một vai trò sẽ mang lại rất nhiều sự an ủi cho tang quyến. Cha Eddy đã phục vụ giáo xứ trong sáu năm qua và chắc chắn đã chủ sự một số bí tích đầu tiên của những đứa trẻ không may này.

Bất chấp vai trò khó khăn này, Cha Eddy đã chia sẻ một thông điệp nhất quán trong tất cả các Thánh lễ của mình: “Giận dữ cũng được. Nhưng sự tức giận đó không thể chuyển thành hận thù “.

Như cha đã chỉ ra vào thứ Bảy: “Sẽ có rất nhiều nước mắt và rất nhiều nỗi buồn. Nhưng khi chúng ta tiếp tục kỷ niệm cuộc sống của họ, họ sẽ bật khóc vì sung sướng”.

Rất may là Cha Eddy có thể dựa vào Đức Tổng Giám Mục Gustavo García-Siller, người lãnh đạo các tín hữu Công Giáo tại 19 quận của Texas, trong thời gian đòi hỏi nhiều cảm xúc này. Vị tổng giám mục đã là một “sự hiện diện cầu nguyện” cho các gia đình đau buồn, và cũng chủ trì tang lễ của một giáo viên đã bị giết, cũng như chồng của cô ấy đã chết chỉ hai ngày sau vụ nổ súng.

Một số linh mục và phó tế từ các khu vực lân cận đến để giúp cha. Cuồng nhiệt với các thánh lễ hàng ngày và đám tang. Điều này chắc chắn sẽ chứng minh sự hỗ trợ quan trọng khi ngài phải đối mặt với yêu cầu khó khăn khi kỷ niệm rất nhiều sinh mạng trẻ đã bị lấy đi trong hoàn cảnh khủng khiếp như vậy.

Kể từ khi vụ nổ súng xảy ra, những lời cầu nguyện đã tập trung vào các nạn nhân và gia đình của họ. Cha Eddy chắc chắn sẽ hoan nghênh những lời cầu nguyện của chúng ta trong vài tuần tới khi ngài chia sẻ tình yêu và lòng thương xót của Chúa Kitô với đàn chiên của mình.
Source:Aleteia