Các nhà hoạt động phá thai đang kêu gọi biểu tình bên trong các nhà thờ Công Giáo trên khắp Hoa Kỳ vào Ngày của Mẹ. Động thái này được đưa ra để đáp lại ý kiến dự thảo của Tòa án Tối cao bị rò rỉ cho rằng Tòa án có thể lật lại phán quyết Roe chống Wade.

Lời kêu gọi này được thực hiện từ tài khoản Twitter @RuthSentUs, được đặt theo tên của Thẩm Phán quá cố Ruth Bader Ginsburg. Dòng tweet bao gồm một đoạn video về những người biểu tình ồn ào đang đi qua một nhà thờ Công Giáo, hô khẩu hiệu trong khi nhân viên nhà thờ cố gắng đưa họ ra cửa. Dòng tweet đã được chú thích:

“Cho dù bạn là người theo đạo 'Công Giáo phò lựa chọn', cựu Công Giáo, theo đạo khác hay không có đức tin, hãy nhận ra rằng sáu người Công Giáo cực đoan đã chuẩn bị lật đổ phán quyết Roe. Hãy đứng tại hoặc trong một Nhà thờ Công Giáo địa phương vào Chúa Nhật ngày 8 tháng 5. #WarOnWomen #MothersDayStrike”

Lời kêu gọi phá hoại các thánh lễ xảy ra vào thời điểm số lượng tội phạm nhắm vào các Nhà thờ Công Giáo đang gia tăng. Theo USCCB, đã có 129 vụ đốt phá, phá hoại và phá hủy các nhà thờ ở 35 bang kể từ năm 2020.

Các nhà thờ Công Giáo trên khắp đất nước đang chuẩn bị cho các cuộc biểu tình có thể xảy ra trong các Thánh lễ ngày Chúa Nhật.

Tại Giáo phận Pittsburgh, Đức Cha David Zubik đã gửi email cho các giáo sĩ để yêu cầu các biện pháp an ninh được áp dụng, tờ Pittsburgh Post-Gazette đưa tin.

“Chúng tôi biết rằng các nhà hoạt động ủng hộ phá thai đang đe dọa làm gián đoạn các Thánh lễ Công Giáo vào cuối tuần này trong Ngày của Mẹ,” một phát ngôn viên của giáo phận cho biết. “Các giáo xứ trong Giáo phận Công Giáo Pittsburgh có các kế hoạch an ninh và chúng sẽ được thực hiện vào cuối tuần này, như mọi cuối tuần”.

Trong email của mình, Pittsburgh Post-Gazette đưa tin, Đức Cha Zubik khuyến cáo rằng anh chị em giáo dân hãy chuẩn bị gọi 911 nếu những người biểu tình bước vào một nhà thờ và bật camera an ninh.

Ông cũng đề nghị những tình nguyện viên chụp ảnh những người biểu tình và ghi lại biển số xe của họ để giao cho cảnh sát.

“Các mục tử và tình nguyện viên nên làm mọi thứ trong khả năng của họ để giữ cho tình hình bình tĩnh và không đối đầu,” ngài viết.

Bài báo lưu ý rằng các nhà thờ ở thành phố New York cũng đang tăng cường các biện pháp an ninh để chuẩn bị cho các cuộc biểu tình có thể xảy ra vào Chúa Nhật.
Source:Aleteia