“Thật đáng tiếc khi mọi người lại trút sự thất vọng của họ lên các nhà thờ,” Cha Peter Damian Harris, Cha Sở tại Nhà thờ Công Giáo Rất Thánh Mân Côi tại 3671 Milam, Houston, nói.

Khi anh chị em giáo dân đến nhà thờ lúc 8 giờ sáng thứ Hai để họp, họ nhìn thấy những khẩu hiệu phò phá thai được vẽ nguệch ngoạc trên lối vào chính của nhà thờ và một cửa phụ.

Vì sự việc, nhà thờ đã thay đổi giờ làm việc. Nhà thờ sẽ mở 30 phút trước khi xưng tội và thánh lễ, rồi đóng lại ngay sau đó.

“Rất đáng tiếc, nhưng tôi thà thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết, khi phải đối phó với nguy cơ bị ai đó đến phá hoại không gian thiêng liêng của chúng tôi,” Cha Harris nói.

Ngài tin rằng vụ phá hoại tại nhà thờ có liên quan đến hành vi phá hoại tại hai Nhà thờ Công Giáo ở Katy.

“Chắc chắn, đó là kết quả của vụ rò rỉ tài liệu của Tối Cao Pháp Viện vào tuần trước.”

Ngài cho biết hai nhà thờ bị phá hoại ở Katy là St. Bartholemew và St Elizabeth Anne Seaton.

Cha Harris nhấn mạnh rằng: “Tại các nhà thờ khác, ai đó đã cố gắng xúc phạm Thánh Thể.”

Ngài muốn nói điều này với bất cứ ai xúc phạm các nhà thờ

“Bạn nên vào trong, cầu nguyện hay trò chuyện, chứ đừng cố gắng xúc phạm không gian thiêng liêng của chúng tôi. Điều này sẽ không ngăn cản chúng tôi, nó càng thúc đẩy chúng tôi tiếp tục trở thành nhân chứng cho Chúa Kitô và thế giới,” Cha Harris nói.

Tưởng cũng nên nhắc lại: Trong một diễn biến đáng kinh ngạc, tổ chức tin tức Politico vào tối thứ Hai đã công bố bản thảo bị rò rỉ về quyết định của Tòa án Tối cao được mong đợi rất nhiều trong vụ phá thai ở Mississippi, Dobbs kiện Tổ chức Y tế Phụ nữ Jackson.

Bản dự thảo dài 98 trang, được viết bởi thẩm phán bảo thủ Samuel A. Alito Jr., là một tài liệu đáng chú ý vì nó tiết lộ rằng đa số năm thẩm phán sẵn sàng lật ngược hai quyết định mang tính bước ngoặt đã định hình luật phá thai và chính trị quốc gia trong nhiều thập kỷ. Đó là phán quyết Roe kiện Wade, hợp pháp hóa việc phá thai trên toàn quốc vào năm 1973, và Planned Parenthood kiện Casey, nhằm khẳng định phán quyết Roe vào năm 1992.

Sau vụ rò rĩ này, hàng loạt các nhà thờ Công Giáo đã bị tấn công.
Source:Fox News