Trong một diễn biến thật đau lòng, một nữ tu Công Giáo và là hiệu trưởng trường trong nhiều năm đã bị kết án một năm tù vì tội biển thủ hơn 800,000 đô la từ một trường tiểu học ở khu vực Los Angeles.

Sơ Mary Margaret Kreuper khai trước tòa: “Tôi đã phạm tội, tôi đã phạm luật và tôi không có lý do gì để bào chữa. Hành động của tôi đã vi phạm lời khấn của tôi, các điều răn, luật pháp và trên hết, là sự tin tưởng thiêng liêng mà rất nhiều người đã đặt vào tôi. Tôi đã sai và tôi vô cùng xin lỗi vì những đau đớn và khổ sở mà tôi đã gây ra cho rất nhiều người”.

Sơ Kreuper 80 tuổi đã nhận tội vào tháng 7 năm 2021 vì tội lừa đảo và tham ô.

Sơ thừa nhận đã chuyển hơn 835,000 Mỹ Kim tiền quyên góp, học phí và lệ phí từ Trường Thánh Giuse ở Torrance từ năm 2008 đến năm 2018. Sơ được cho là đã sử dụng số tiền này để đánh bạc, đi du lịch và các chi phí cá nhân khác.

Một cuộc kiểm toán vào năm 2018 đã phát hiện ra vụ tham ô.

Ngoài thời gian thụ án, Thẩm phán Tòa án Quận Hoa Kỳ Otis D. Wright II cũng buộc Sơ Kreuper phải trả hơn 825.000 đô la cho trường như một khoản bồi thường.

Sơ Kreuper là hiệu trưởng tại Trường Công Giáo Thánh Giuse trong 28 năm.

Một nữ tu khác ban đầu liên quan đến vụ án đã không phải đối mặt với bất kỳ cáo buộc nào. Cả hai nữ tu đều nghỉ hưu vào năm 2018.

Các nữ tu là thành viên của Tỉnh Dòng Nữ Tu Thánh Giuse Cardondelet của Los Angeles. Vào năm 2018, cộng đồng đã từ chối bảo vệ hành động của hai nữ tu.

“Là một cộng đồng tôn giáo, chúng tôi sẽ không bảo vệ hành động sai trái của các nữ tu”, cộng đồng viết trong một tuyên bố năm 2018. “Điều đã xảy ra là sai. Các Sơ của chúng tôi hoàn toàn phải chịu trách nhiệm về những lựa chọn họ đã đưa ra và phải tuân theo pháp luật.”
Source:Catholic News Agency