Vợ một người đàn ông ở Minnesota đã quyết liệt giữ mạng sống cho chồng bằng cách kiện một bệnh viện ra tòa để anh ta có thể tiếp tục dùng máy thở. Tuy nhiên, người đàn ông đã chết hôm thứ Bảy. Scott Quiner, 55 tuổi, không chịu nổi sự tàn phá của COVID-19 sau khi được chuyển đến bệnh viện Houston, nơi tình trạng của anh ta được báo cáo là đã cải thiện.

Vụ việc đã gây xôn xao các phương tiện truyền thông trong hai tuần khi vợ của Quiner, là Anne, đấu tranh với Allina Health, ở Minnesota. Vào ngày 11 tháng Giêng, Allina Health đã ra quyết định ngưng cung cấp máy thở cho Scott và Anne không chịu bó tay đã làm hết sức mình để kiện ra tòa nhằm ngăn chặn quyết định này.

Anne đã đấu tranh và nhận được lệnh của Tòa án Minnesota vào phút cuối để tạm dừng việc loại bỏ hỗ trợ sự sống. Tin rằng nếu để chồng mình ở Allina Health, khả năng tử vong của anh là quá cao. Cô vội vã tìm một bệnh viện khác cho chồng. Theo KSTP News, gia đình Quiner đã bỏ vụ kiện tụng Allina Health sau khi Scott đã ổn định ở Houston.

Vào ngày 20 tháng Giêng, các báo cáo cho rằng Scott đang thực hiện “những bước tiến nhỏ” để phục hồi, tại Houston. Các bác sĩ đang giảm dần các liều thuốc an thần cho anh ta và có thể giao tiếp với Scott thông qua nháy mắt, gật đầu và siết chặt tay. Tuy nhiên, vào cuối tuần qua, tình trạng của anh ấy xấu đi nhanh chóng.

Trong một cuộc phỏng vấn ngày 22 tháng Giêng, Marjorie Holsten, luật sư của gia đình Quiner nói với FOX 9:

“Thay mặt cho gia đình, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tình yêu và sự hỗ trợ mà họ đã nhận được từ cộng đồng, đồng thời yêu cầu sự riêng tư cho Annie và những đứa trẻ khi họ đau buồn trước sự ra đi của Scott - một người chồng và người cha tuyệt vời.”

Tuần trước, luật sư Holsten cho rằng Allina Health đã không cung cấp dịch vụ chăm sóc cần thiết cho Scott. Cô Anne nhận xét rằng

“Ở bệnh viện mới, Scott đã nhận được sự nuôi dưỡng và cung cấp nước rất cần thiết và những loại thuốc mà Allina Health từ chối cung cấp.”

Không rõ liệu sự thiếu dinh dưỡng này có góp phần làm cho bệnh tình của Scott ngày càng trầm trọng hơn hay không. Cho đến nay, chưa có dấu chỉ nào cho thấy gia đình sẽ theo đuổi các thủ tục pháp lý chống lại Allina Health.

Về phần mình, Allina Health đã đưa ra thông báo về cái chết của Scott. Theo ABC news, một đại diện của Allina Health cho biết:

“Chúng tôi rất đau buồn khi biết tin Scott Quiner qua đời và chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình, bạn bè và những người thân yêu. Sự ra đi của anh ấy lại là một khoảnh khắc rất đáng buồn nữa khi chúng ta cùng nhau tiếp tục đối mặt với những tác động tàn phá của đại dịch”.
Source:Aleteia