Rào chắn và một hàng ngũ cảnh sát bảo vệ những người tham gia ủng hộ sự sống khi ra vào Thánh Lễ Canh thức Cầu nguyện cho Sự sống của Tổng giáo phận New York tại Nhà thờ Thánh Patrick vào tối thứ Bảy, khi các thành viên của nhóm hoạt động vì Quyền Phá thai Thành phố New York hô hào những lời lăng mạ và la hét thô tục với họ.

Những người biểu tình hét vào mặt những người đi lễ những từ ngữ rất thô bỉ. Nhiều người biểu tình khác còn và thực hiện những cử chỉ tục tĩu khi một loạt người từ trẻ nhỏ đến đàn ông và phụ nữ cao tuổi ra khỏi nhà thờ ở khu trung tâm Manhattan.

Ngoài những lời lẽ thô tục, những người biểu tình còn hô vang “Xấu hổ”, “Cảm ơn Chúa vì phá thai”, “Hãy về nhà phát xít, hãy về nhà” và “New York ghét bạn” cùng với các khẩu hiệu ủng hộ sự lựa chọn nhắm vào những người đi lễ.

Vào cuối cuộc biểu tình, các khẩu hiệu ủng hộ phá thai bao gồm “Chúa yêu phá thai” và “Phá thai vạn tuế” được chiếu sáng bên ngoài nhà thờ trng khi những người biểu tình hò reo cổ vũ. Vào ngày 20 tháng Giêng tại Washington, DC, một nhóm hoạt động khác, mang danh Công Giáo vì Sự lựa chọn, đã chiếu các khẩu hiệu ủng hộ phá thai trên mặt tiền của Đền Thánh Quốc Gia Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội trong một Thánh lễ và Giờ Chầu Thánh Thể vào đêm trước của Cuộc Tuần Hành Phò Sinh.

Khoảng 100 người biểu tình đã tham dự cuộc biểu tình của Thành phố New York, được các nhà tổ chức hô hào trong một bài đăng trên Instagram. Nhiều người trong số những người tham gia đã sử dụng trống, máy lắc và các máy tạo tiếng ồn khác, những thứ mà những người bên trong nhà thờ có thể nghe thấy.

Lễ Canh thức Cầu nguyện cho Sự sống đánh dấu kỷ niệm 49 năm vụ Roe kiện Wade, với phán quyết mang tính bước ngoặt năm 1973 đã hợp pháp hóa việc phá thai trên toàn quốc. Theo lời kêu gọi của các giám mục Hoa Kỳ về việc sám hối và cầu nguyện cho những vi phạm chống lại phẩm giá của thai nhi, Đức Hồng Y Timothy Dolan ở New York đã cử hành Thánh lễ Canh thức lúc 5:30 chiều, sau đó là một giờ chầu Thánh Thể.

“Thật là một bi kịch khi một quốc gia được thành lập dựa trên quyền được sống và sự bảo vệ bình đẳng của luật pháp cho tất cả sự sống lại cho rằng bạo lực như vậy là hợp pháp, như cách đây 49 năm trước” Đức Hồng Y Dolan nói trong bài giảng của ngài. “Điều đó không đúng. Đó không phải là tự nhiên. Đó không phải là cách mà Thiên Chúa đã định. Đó không phải là cách mà đất nước chúng ta dự định”.

Trong số những người bị la hét khi ra về sau buổi canh thức có Nathan Long và cậu con trai tuổi thiếu niên của anh ta. Cả hai đã có một cuộc tranh cãi ngắn với những người biểu tình.

Long, một người cha 7 con đến từ Dallas, Texas, cho biết anh nghĩ hầu hết những người biểu tình không được giáo dục về vấn đề cuộc sống. “Chúng ta đang sống trong một xã hội mà mọi người chỉ muốn cần đuốc lên và tức giận vì bất cứ điều gì”

Một trong nhiều khẩu hiệu mà những người biểu tình hô vang đối với những người đi lễ là “Hãy ngừng quấy rối bệnh nhân!”

Khẩu hiệu đó đề cập đến một ngày cầu nguyện định kỳ cho sự sống được gọi là Nhân Chứng Cho Sự Sống, bao gồm Thánh Lễ và chầu Thánh Thể, tiếp theo là một cuộc rước lần chuỗi Mân Côi đến phòng khám Kế Hoạch Gia đình gần đó và sau cùng là một buổi canh thức trước phòng khám.

Các nhóm ủng hộ phá thai đã gây xôn xao vào tháng 7 vì đã đứng trước đám rước kinh Mân Côi để chặn con đường đến phòng khám Kế Hoạch Gia đình. Các nhân viên cảnh sát được yêu cầu hộ tống đoàn rước Mân Côi và ngăn cách những người biểu tình.

Vào cuối cuộc biểu tình hôm thứ Bảy, một phụ nữ có vẻ là người tổ chức đã thông báo với những người biểu tình rằng nhóm của y thị sẽ phản đối sự kiện Nhân chứng cho sự sống tiếp theo vào ngày 5 tháng 2 bằng cách làm chậm cuộc rước tràng hạt Mân Côi của những người tham gia “bằng thi thể của chúng ta”.
Source:Catholic News Agency