Đức Tổng Giám Mục William Lori kêu gọi người Công Giáo tiếp tục hỗ trợ phụ nữ mang thai, trẻ em và những người còn sống sót sau chấn thương phá thai.

Tâm trạng hoàn toàn khác trong Thánh lễ Canh thức năm nay được tổ chức vào đêm trước của Cuộc Tuần Hành Phò Sinh. Một sự lạc quan thận trọng về cuộc chiến thay mặt cho những đứa trẻ chưa chào đời đã được phản ánh trong bài giảng của Đức Tổng Giám Mục William Lori của tổng giáo phận Baltimore.

Đức Tổng Giám Mục Lori, tân chủ tịch Ủy ban các hoạt động phò sinh của Hội Đồng Giám Mục, gọi tắt là USCCB, cho biết: “Khi chúng ta cử hành Thánh lễ cầu nguyện vì sự sống này, chúng ta ý thức sâu sắc rằng Tòa án Tối cao đang cân nhắc trong vụ Dobbs kiện Tổ chức Sức khỏe Phụ nữ Jackson”

“Vụ án này cho Tòa án Tối cao một cơ hội để xóa bỏ sự bất công nghiêm trọng mà nó đã gây ra vào năm 1973, khi đưa ra phán quyết trong vụ Roe kiện Wade, trong đó người ta quyết định rằng cả một lớp người, cụ thể là những đứa trẻ chưa sinh, không được bảo vệ bởi luật pháp, và do đó 'không phải là con người'“. Đức Tổng Giám Mục Lori đưa ra lập trường trên khi ngài nói với những người ủng hộ sự sống tập hợp tại Đền Thánh Quốc Gia Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội ở Washington, DC.

Đức Tổng Giám Mục Lori nhấn mạnh rằng nếu Roe bị lật ngược, người Công Giáo phải đấu tranh để có luật hỗ trợ phụ nữ và trẻ em.

Ngài nói: “Nếu việc bảo vệ bằng pháp luật được đồng hành với việc quan tâm nhiều hơn đến các bà mẹ và trẻ em, thì ngày càng có nhiều người dân chúng ta hiểu rằng việc lựa chọn cuộc sống không cản trở hạnh phúc và không tạo gánh nặng cho xã hội”.

Ngài nhấn mạnh rằng: “Ngược lại, lựa chọn cuộc sống tạo ra một xã hội hướng tới tương lai với hy vọng, một xã hội mà người phụ nữ không bao giờ bị buộc phải lựa chọn giữa tương lai của mình và đứa con chưa chào đời”.

Người Công Giáo nên đoàn kết ủng hộ một xã hội và luật lệ “bảo vệ và chăm sóc phụ nữ và trẻ em của họ, và” nhân đôi nỗ lực của chúng ta trong việc đồng hành với những phụ nữ và các cặp vợ chồng đang mang thai ngoài ý muốn hoặc đang gặp khó khăn, cung cấp cho họ sự chăm sóc yêu thương và nhân ái “.

Đức Tổng Giám Mục Lori hoan nghênh sự đóng góp của Ủy ban phò simh của USCCB như chương trình “Đồng hành với các mẹ đang cần”, các Nữ tu Phò Sinh, các trung tâm trợ giúp mang thai và Dự án Rachel, hỗ trợ cả phụ nữ mang thai và trong trường hợp của Dự án Rachel, nâng đỡ những phụ nữ bị chấn thương vì phá thai.

Ngài nói: “Bằng tất cả những cách này và hơn thế nữa, Giáo hội tìm cách mang lại ánh sáng, sự chữa lành và hy vọng, từ đó làm chứng cho vẻ đẹp của cuộc sống, và 'xây dựng một nền văn hóa sống', hướng đến các bà mẹ và trẻ em”.

“Anh chị em hãy ra đi từ Thánh lễ này với một quyết tâm mới là liên hệ với một thành viên trong gia đình, một người hàng xóm hoặc một giáo dân đồng đạo, để khuyến khích họ tham gia vào mục đích lớn lao này cho cuộc sống,” và “tiếp cận theo cách cá nhân để giúp đỡ những gia đình đang gặp khó khăn”.

Ngài nói: “Đây là thời điểm chúng ta tạo ra một nền văn hóa, một lối sống mới ở Mỹ”.
Source:Aleteia