Giáo xứ Vinh Sơn, Giáo phận Thái Bình hân hoan tổ chức tuần chầu lượt

Tuần XXXII Mùa Thường Niên, ngày 07 và 08.11.2015, Giáo xứ Vinh Sơn hân hoan và vui mừng được thay mặt Giáo phận tổ chức chầu Chúa Giêsu Thánh Thể.

Xem Hình

Đối với cộng đoàn Giáo xứ, đây thật là vinh dự lớn và là một ngày trọng đại, ngày mà niềm vui được nhân lên khi được đón các thành phần Dân Chúa từ các giáo xứ, giáo họ về tham dự và thông công tuần chầu. Đặc biệt tuần chầu năm nay được cha Đaminh Vũ Minh Trí cũng là cha Đặc trách Giới trẻ Giáo hạt, quy tụ các em Thiếu nhi Thánh Thể trong Giáo hạt Bắc Tiền Hải về chầu Thánh Thể.

Trước nay một tuần, cha xứ Đaminh Vũ Minh Trí cùng toàn thể bà con giáo dân trong Giáo xứ Vinh Sơn đã có những công tác chuẩn bị cho tuần chầu Thánh Thể được diễn ra thật trang nghiêm sốt sắng. Trong Giáo xứ, mọi gia đình đều dương cao lá cờ Hội Thánh, trang trí băng rôn, khẩu hiệu và điện sáng lung linh, một góc trời xã Bắc Hải rực lên bầu khí tưng bừng của ngày lễ hội, đó cũng chính là biểu hiện tinh thần hiệp thông với một đức tin mạnh mẽ của cộng đoàn Giáo xứ Vinh Sơn.

Chiều thứ Bảy (07.11.2015), đúng 16g15, cộng đoàn Giáo xứ đã cung nghinh kiệu Đức Mẹ Maira và Thánh Quan thầy xung quanh khuôn viên về lễ đài Đức Mẹ Mân Côi. Tại đó, thánh lễ đồng tế khai mạc tuần chầu lượt được cử hành, do Đức ông Thomas Trần Trung Hà - Giám đốc Đền Thánh Bác Trạch chủ sự. Đồng tế với ngài, có quý cha, cùng với sự hiệp thông của quý tu sĩ và đông đảo cộng đoàn giáo dân trong và ngoài Giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, Đức ông chủ tế đã thay mặt cho đoàn đồng tế gửi lời chào và lời chúc bình an của Chúa Giêsu Kitô tới cộng đoàn Giáo xứ. Nhân ngày khai mạc tuần chầu lượt thay mặt Giáo phận, Đức ông mời gọi cộng đoàn tham dự hướng lòng suy tôn Thánh Thể, thực hành những lời Chúa đã truyền dạy khi Người lập Bí tích Thánh Thể. Ngài còn kêu gọi mọi người hãy vững tin vào tình yêu Thiên Chúa dành cho nhân loại nơi Bí tích Thánh Thể, như Chúa đã nói “Anh em hãy cầm lấy mà ăn đây là Mình Thầy hiến tế vì anh em”.

Trong bài giảng lễ, Thầy phó tế Giuse Nguyễn Văn Thụ cũng tiếp nối những tư tưởng của Đức ông chủ tế để chia sẻ với cộng đoàn về ý nghĩa của việc Chúa Giêsu thiết lập Bí tích Thánh Thể.

Sau thánh lễ cha xứ và thầy phó tế cùng cộng đoàn cung nghinh Thánh Thể Chúa qua bốn tạm xung quanh khuôn viên Nhà thờ để cùng nhau suy niệm và thờ lạy Thánh Thể Chúa.

Sáng Chúa Nhật (08.11.2015), cộng đoàn Giáo xứ và các đoàn hội: ban trống, ba ban kim nhạc nam và nữ, các em Thiếu nhi Thánh Thể tập trung tại sân nhà mục vụ để đón đoàn đồng tế tiến lên Nhà thờ hiệp dâng thánh lễ chính tiệc. Thánh lễ được diễn ra vào lúc 9g15, do Đức ông Giêrônimô Nguyễn Phúc Hạnh - Giám đốc Đền thánh Thánh Tâm Cao Mại chủ tế, đồng tế với ngài có Đức ông Thomas Trần Trung Hà cùng với 18 cha và hai thầy phó tế.

Vì thời tiết của ngày hôm nay mát mẻ, nên cộng đoàn tới tham dự và thông công rất đông. Đặc biệt là phải kể đến con số trên 2.000 đoàn sinh từ các Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể khu vực Bắc Tiền Hải, trong y phục và đội ngũ chỉnh tề làm cho bầu khí của tuần chầu càng trở nên trang trọng, sinh động và sốt sắng.

Mở đầu thánh lễ, Đức ông Giêrônimô Nguyễn Phúc Hạnh đã chúc mừng cha xứ và cộng đoàn Giáo xứ nhân dịp tuần chầu lượt được tràn đầy ơn Chúa, ngài nói: Hôm nay tôi được đứng trước một biển người mênh mông, trong nhà thờ không còn một chỗ trống nào và rất đông giáo dân cùng ngồi ngoài hai bên khuôn viên nhà thờ để hiệp thông thánh lễ. Tuy là một Giáo xứ nhỏ, mới thành lập năm 2009, nhưng nhờ ơn Chúa, tôi thấy Giáo xứ không ngừng thăng tiến và phát triển về mọi mặt, đặc biệt là đời sống đức tin.

Trong bài giảng lễ Đức ông Thomas Trần Trung Hà đã quảng diễn ý nghĩa của câu chuyện mà Chúa Giêsu đã đề cao một bà góa nghèo nhưng có tấm lòng quảng đại, được Tin Mừng Thánh Marcô ghi lại (Mc. 12,38-44).

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ bày tỏ tâm tình biết ơn quý Đức ông và quý cha, đặc biệt là cha xứ Đaminh, ngài luôn quan tâm lo liệu và xắp xếp để tuần chầu được diễn tiến một cách tốt đẹp. Đồng thời, ông cũng cám ơn mọi thành phần Dân Chúa đã đến để cùng hiệp thông tuần chầu và cầu nguyện cho Giáo xứ.

Giêrônimô Phạm Thiềm