Tuần chầu lượt giáo xứ Tân Lộc & Tổng kết giáo lý hạt Cửa Lò năm học 2014 - 2015

Chúa Nhật 26 thường niên năm nay nằm vào tuần chầu lượt giáo xứ Tân Lộc. Trong suốt cả tuần này, từ thứ hai ngày 21/9 đến ngày cao điểm Chúa Nhật 26 TN, giáo xứ bước vào tuần chầu. Sáng thánh lễ, tối thánh lễ, cha quản xứ Giuse Phan Sỹ Phương luôn ngồi tòa giải tội vào các buổi sáng sau lễ và vào lúc 2h30’ chiều hang ngày, vì vậy đã tạo điều kiện cho giáo dân của mình có điều kiện để dọn tâm hồn bước vào tuần chầu một cách kỹ càng hơn. Hơn nữa tuần chầu lượt của giáo xứ nằm trong năm “Tân Phúc Âm Hóa Đời Sống Giáo Xứ và Các Cộng Đoàn Sống Đời Sống Thánh Hiến” và năm thánh của giáo phận “Kỷ Niệm 170 Năm Thành Lập”. Một cơ hội thúc đẩy mọi người, mỗi tầng lớp đến với Chúa Giêsu Thánh Thể để đền tạ, tri ân và thống hối trở về bên tình yêu thương của Ngài.

Xem Hình

Tuy thời gian kéo dài một tuần chầu, nhưng các ngày thứ sáu, thứ bảy là trọng tâm và đặc biệt ngày Chúa Nhật là ngày cao điểm của tuần chầu, vì vậy mà Quý cha trong và ngoài giáo hạt đã về tham dự tuần chầu đông đủ, giúp bà con giáo dân xưng tội và dâng lễ cầu nguyện. Những thánh lễ đồng tế sáng chiều, các ngày thứ sáu, thứ bảy lúc nào cũng đông các cha dâng lễ cầu nguyện cho giáo dân. Thật là hồng phúc cho giáo xứ năm nay; từ các ngày thứ năm đến Chúa Nhật, đã có khoảng 100 linh mục và Đức Cha già Phaolô Maria Cao Đình Thuyên về dâng thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ.

Tuần chầu giáo xứ Tân Lộc năm nay được Quý cha và Ban giáo lý giáo hạt Cửa Lò chọn làm địa điểm tổng kết giáo lý và phát phần thưởng năm học 2014 – 2015, trước thánh lễ Chúa Nhật ngày cao điểm cuả tuần chầu, đã làm tăng thêm tinh thần giáo lý trong toàn giáo hạt được khích lệ hơn lên.

Thánh lễ bế mạc vào lúc 16h ngày Chúa Nhật, trong tâm tình tạ ơn Chúa đã thương ban “ Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” trong suốt cả tuần chầu. Tin rằng với ơn Chúa, mỗi người đều múc nguồn ơn thánh nơi Thánh Tâm Chúa Giêsu tình yêu, để sống một đời sống đức tin và đức ái trong cuộc sống đạo trên mọi nẻo đường, trong mọi hoàn cảnh, làm tô điểm hơn lên bộ mặt của Giáo Hội, cách riêng là khuôn mặt của giáo xứ ngày một tươi đẹp hơn, để đáp lại tình yêu thương của Chúa Giêsu Thánh Thể và được tiếp nạp ơn Chúa, thêm sức mạnh trên con đường lữ hành trần thế về nhà Cha.