Đức Quốc: Họp Linh Thao vùng Tây Bắc

Nắng thu rải ánh mây mềm

Ướp vàng cánh lá dịu êm cõi lòng

Hôm nay trời đẹp xanh trong

Linh thao họp mặt mỏi mong tìm về.

Thưa rằng đến hẹn lại lên, tìm về Reasfeld thỏa lòng ước mong. Như thường lệ năm nào cũng thế, ngày mùng 3 tháng mười là ngày nước Đức được nghỉ làm việc để ăn mừng ngày thống nhất nước Đức được 27 năm chẵn. Gia đình thánh Inhaxiô tây bắc Đức cũng thế một công đôi chuyện. Họp mặt chia sẻ Lời Chúa cùng nhau học hỏi hiểu hơn để cùng thăng tiến trong ân sủng của Ngài.

10h buổi họp đầu tiên bắt đầu qua lời cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần, xin Ngài hãy đến và hiện diện giữa chúng con. Như lời của Chúa Giêsu đã nói " Ở đâu có hai, ba người họp lại vì danh Ta, thì có Ta ở đó, giữa họ" Mt 18, 19-20".

Hôm nay may mắn và thật vui mừng cho Gia đình thánh Inhaxiô Tây Bắc Đức vì ngoài Lm. Phêrô Nguyễn Trọng Qúy Linh Hướng lại có thêm Lm. Phêrô Nguyễn Quân SVD tuyên úy vùng Münster Osnabrück đã dành thời gian đến dâng thánh lễ và chia sẻ Lời Chúa với nhóm theo chủ đề "Lòng Chúa Thương Xót". Những chia sẻ của ngài thật tuyệt vời! qua bài Phúc Âm về "Dụ ngôn Người Cha nhân hậu" của thánh (Luca 15,1-32). Từng câu một được ngài chia sẻ một cách cặn kẽ theo một khía cạnh riêng. Để cho chúng tôi hiểu thêm về những cái xấu của cả hai người con đó, từ những cái đó làm nổi bật lên cái sự nhân từ của "Lòng Thương Xót Chúa" cách đặc biệt nhất.

Xem Hình

Sau bữa cơm trưa thân mật để cùng mừng nhau và mừng ngày thống nhất nước Đức ngài lại phải lên đường đi tiếp để hoàn thành những sứ vụ mà ngài đang đảm trách.( Chúng con chân thành cảm ơn cha Linh Hướng trẻ) đã giúp chúng con thật nhiều điều trong thánh lễ hôm nay và chúng con yêu mến những lời qúy báu của Chúa qua sự giảng giải đầy tâm tình nhiệt huyết nhờ đó chúng con đã có thêm hành trang tốt để học hỏi tốt hơn.

Buổi chiều như thường lệ mỗi lần họp nhóm chúng tôi có chương trình đi "Đường Emmaus" và nhặt hạt dẻ thật vui vẻ và hào hứng.

Tuy năm nay mùa hè rất đẹp và kéo dài cho đến hôm nay đã là mùa thu nhưng mà nắng vẫn hanh vàng, hạt dẻ chưa chín nhiều nên chưa rụng nhiều nhưng rất vui nhộn trong lúc cùng nhau nhặt mỗi người một ít như thế.

15giờ chúng tôi trở về thánh đường mang tên thánh Giáo Hoàng Sivester để cùng nhau lần chuỗi "Lòng Chúa Thương Xót" và cầu nguyện cho quê hương Việt Nam đang trong sự hiểm nguy của cả dân tộc xin Chúa dủ lòng Thương Xót và tha thứ các hình phạt đang đổ xuống trê dân tộc và tổ quốc chúng con. Sau đó trở về nhà anh chị Sách- Liên và chúng tôi bầu lại tân ban Đại Diện thật tốt đẹp và suốn sẻ, (Tạ ơn Chúa).

Kế đến chúng tôi dành ra một tiếng đồng hồ để cùng nhau học hỏi và chia sẻ về đè tài "Phân Biệt Thần Loại" theo chương trình của thánh tổ Inhaxiô sáng lập dòng Tên. Chương trình rất là hấp dẫn như không muón chấm dứt nhưng vì thời gian có hạn nên chúng tôi đành phái châm dức lúc 18h đúng như chương trình đã dự tính. Cùng nhau hát bà ca Hiệp Nhất và cha Linh Hướng ban phép lành chia tay như một dấu chỉ sai đi và hẹn nhau sẽ họp lại vào dịp đầu năm tới mùng xuân.

Trên đường trở về nhà trong nắng chiều hanh vàng tôi lái xe dưới hai hàng cây thật đẹp hai bên đường mà lòng không quên cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã ban cho chúng con một ngày rất đẹp. Không chỉ về cái đẹp thời tiết nhưng mà còn cả trong tâm tình cha con và anh chị em với một ngày hài hòa hạnh phúc.

Trầm Hương Thơ

03.10.2018