Giáo phận Thanh Hóa khai mạc Khóa linh thao hè 2011 dành cho Sinh viên Công giáo

Có lẽ ai trong chúng ta cũng đồng ý rằng: Giới trẻ hôm nay chính là nền tảng, là sức mạnh và là những “chủ nhân ông” của Giáo hội cũng như xã hội ngày mai. Giới trẻ là những con người năng động, nhiệt thành và đầy sức sống như ngọn lửa luôn bừng cháy. Hơn thế nữa, giới trẻ Công giáo còn mang trong mình một “Tin mừng”, một sứ mạng lớn lao là làm chứng cho Chúa và đem Lời Chúa đến với mọi người trong chính môi trường sống của họ.

Xem hình linh thao

Thế nhưng, chúng ta cũng đang tận mắt chứng kiến không ít những bạn trẻ ngày nay đang dần đánh mất những bậc thang giá trị đạo đức vốn có của mình. Từ chỗ là nền tảng, là sức mạnh và là tương lai thì họ lại biến mình thành mối lo ngại, mối hiểm họa cho chính gia đình và cho cả xã hội. Với các bạn trẻ Công giáo, họ đang ngày càng đánh mất những bậc thang giá trị tâm linh mà Thiên Chúa đã ban cho mỗi con người. Họ đang làm cho hình ảnh Thiên Chúa nơi mình và nơi người khác bị phai nhạt đi. Và như thế, họ đang đưa mình vào vòng xoáy của một nền “văn hóa siêu thị”, vào vòng quay của chủ nghĩa vô thần, của chủ nghĩa duy vật và của chủ nghĩa tương đối,…

Đánh giá cao về vai trò của người trẻ đối với sự phát triển của Giáo hội và xã hội, cũng như để giúp các bạn trẻ có cơ hội để hồi tâm đặt mình trước mặt Chúa, nhìn nhận những yếu đuối của bản thân và xin Ngài nâng đỡ. Được sự hướng dẫn của Đức Cha giáo phận, Ban Mục Vụ Giới Trẻ - Sinh Viên (BMVGT– SV) giáo phận Thanh Hóa đã tổ chức Khóa linh thao Hè 2011, dành cho các bạn sinh viên Công giáo.

Đúng 14 giờ, ngày 08/08/2011, các bạn sinh viên đã có mặt tại TGM. Thanh Hóa để đăng ký và làm các công tác chuẩn bị cho Khóa linh thao. Khóa linh thao năm nay, có 96 tham dự viên, đến từ 4 giáo phận: Vinh, Bùi Chu, Thái Bình và Thanh Hóa (chủ nhà). Khóa linh thao sẽ diễn ra từ ngày 08 – 14/ 08/ 2011, tại Tòa Giám Mục Thanh Hóa. Được hướng dẫn bởi Cha Giuse Nguyễn Minh Thắng S.J., cùng với Cha còn có 2 Thầy và 4 Sơ.

Vào lúc 18 giờ 30, trước khi dùng bữa cơm tối, bạn Phaolô Phùng Văn Đức đại diện cho các tham dự viên Khóa linh thao đã có lời chào quý Cha đang làm việc ở TGM và quý Cha, quý Thầy, quý Sơ trong Ban hướng dẫn linh thao.

Trong buổi găp gỡ đầu tiên này, Cha Phêrô Nguyễn Cao Vinh (trưởng BMVGT – SV), đã nói lên lòng biết ơn đối với Đức Cha giáo phận, quý Cha. Và có lời chào mừng đến quý Cha, quý Thầy, quý Sơ trong ban hướng dẫn linh thao và tất cả các bạn sinh viên về tham dự Khóa linh thao năm nay.

Cha Giuse Vũ Thanh Long, Chủ tịch UBƠG của giáo phận đã thay lời cho Đức Cha, quý Cha và mọi người trong TGM. có những lời chào chúc đến quý Cha, quý Sơ, quý Thầy và mọi người đã về với Ngôi Nhà Chung của giáo phận Thanh Hóa.

Cha Giuse Nguyễn Minh Thắng đã có những lời dặn dò giúp các tham dự viên có được sự chuẩn bị chu đáo để bước vào tuần linh thao. Sau bữa ăn, vào lúc 20 giờ, các tham dự viên đã có giờ gặp gỡ đầu tiên, mở đầu cho một tuần hồng phúc.

Nguyện chúc các bạn sinh viên luôn biết sống như Đức Kitô, cho Đức Kitô và ở lại trong Đức Kitô để được Ngài nuôi dưỡng - giúp các bạn vững bước hơn trong sứ vụ của mình.