Sáng ngày 25/3/2012, tại giáo xứ Thuận Nghĩa đã diễn ra ngày hội tư vấn hướng nghiệp tiếp sức mùa thi 2012 cho gần 500 bạn trẻ trong toàn giáo hạt. Tham gia chương trình có sự hiện diện của cha Antôn Phạm Đình Phùng quản hạt Thuận Nghĩa; Ths. Phêrô Hoàng Mạnh Hà, giám đốc công ty Kỹ năng sống Vinh; các giảng viên, giáo viên trường dạy nghề, THPT; các giám đốc công ty XKLĐ và các bạn sinh viên trong CLB Giáo dục Vinh.

Xem hình ảnh

Đúng 7h45 chương trình được bắt đầu, lần lượt các anh chị sinh viên trong CLB GD Vinh thuyết trình hướng dẫn cho các em chuẩn bị thi vào ĐH các thông tin tuyển sinh cần nắm trong năm 2012, các phần mềm ứng dụng ôn thi hiệu quả, các ngành “hot”… Tiếp đó Ths. Giuse Trần Văn Hòa, giáo viên môn Hóa học trường THPT Lý Tự Trọng cũng chia sẻ cho các em cách làm và các “mẹo” để làm bài thi trắc nghiệm một cách hiệu quả nhất.

Một số bạn trẻ lại mạnh dạn đặt câu hỏi: Em không có khả năng học đại học, vậy có con đường nào giúp em thành công được không? hay Em muốn học nghề để tìm một công việc, em phải làm thế nào? Trả lời cho câu hỏi đó của các bạn trẻ anh Antôn Phạm Trí Tuệ, giám đốc công ty XKLĐ Vitaco đã chia sẽ với các ban trẻ về việc chon một con đường khác để lập nghiệp không nhất thiết là phải học ĐH, anh cũng tư vấn cho các bạn biết những thông tin về việc tuyển dụng lao động đi nước ngoài và cách làm thủ tục hồ sơ để tránh gặp phải những công ty ma. Tiếp đó anh Nguyễn Kim Hổ giáo viên của TT đào tạo thợ hàn công nghệ cao, cũng tư vấn cho các bạn có ý định học nghề để lập nghiệp cách chọn nghề phù hợp với khả năng của mỗi người.

Đúng 10h45 chương trình khép lại mặc dù còn nhiều câu hỏi các ban trẻ đặt ra chưa được giải đáp (ban tư vấn sẽ trả lời cho các bạn qua email hoặc đt) nhưng các bạn trẻ tham dự ngày hôm nay cũng đã phần nào nắm được những thông tin cần thiết để có những quyết định cho ngã rẽ cuộc đời sắp tới.

Chương trình này đã được anh em sinh viên trong CLB GD Vinh ấp ủ từ lâu vì các bạn cũng muốn đóng góp một phần nào đó giúp đỡ cho các bạn trẻ công giáo có nhưng định hướng, chon lựa tốt hơn cho mình. Được sự giúp đỡ, đồng hành rất nhiệt tình của cô Tuệ Phương hội Eduction for the poor và Ths Hoàng Mạnh Hà cùng các nhân viên trong công ty Kỹ Năng Sống Vinh, chương trình đã được diễn ra và đem lại được những hiệu quả nhất định và đang được ủng hộ nhân rộng. Trong tuần tới cũng sẽ diễn ra Ngày hội tư vấn hướng nghiệp tiếp sức mùa thi cho các bạn trẻ giáo hạt Can Lộc vào chiều thứ 7 tại giáo xứ Tiếp Võ và các ban trẻ ở giáo xứ Mỹ Yên vào sáng Chúa nhật.