Chúa Nhật CHÚA CHIÊN LÀNH TẠI GIÁO XỨ THUẬN NGHĨA

Hội cha mẹ tu sĩ và cộng đoàn Giáo xứ Thuận Nghĩa cầu nguyện cho ơn Thiên Triệu.

Hòa chung tinh thần cùng với Giáo Hội trong ngày Lễ Chúa Chiên Lành, Hội cha mẹ tu sĩ và cộng đoàn giáo xứ Thuận Nghĩa hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho ơn Thiên Triệu.

Xem Hình

Hội cha mẹ tu sĩ giáo xứ Thuận Nghĩa được thành lập vào năm 2014 dưới sự đồng hành của Cha quản xứ Antôn Nguyễn Văn Đính, với mục đích cỗ vũ ơn gọi xuất phát từ nơi các gia đình trong giáo xứ, cùng chia sẻ với Cha quản xứ trong việc giúp đỡ các tu sĩ đang bước trên đường ơn gọi và hướng dẫn các em đang trên đường tìm hiểu ơn gọi.

Từ xưa đến nay, giáo xứ Thuận Nghĩa đã trở thành cái nôi nuôi dưỡng nhiều linh mục và tu sĩ nhiệt huyết, hy sinh và tận tụy trong việc phục vụ Giáo Hội. Cha Thánh Phêrô Vũ Đăng Khoa và những con số về linh mục, tu sĩ là bằng chứng hùng hồn về điều đó. Giáo xứ Thuận Nghĩa đã có 50 linh mục, 3 phó tế, 133 tu sĩ nam nữ (gồm các chủng sinh Đại chủng viện và các tu sĩ Dòng) và 96 thanh thiếu niên hiện đang sinh hoạt trong nhóm mầm ơn gọi. Để có được những thành quả đó, cùng với ơn Chúa chắc chắn không thể thiếu vai trò của các bậc cha mẹ.

Hôm nay, Giáo Hội cầu nguyện cho ơn gọi Thiên Triệu nhưng cũng đặc biệt cầu nguyện cho các bậc cha mẹ có nhiều hơn nữa tinh thần ươm mầm, đào tạo linh mục, tu sĩ từ trong chính gia đình và sống chứng nhân trong bổn phận của mình. Để từ đó, con em trong giáo xứ thêm hiểu biết, thêm động lực và nhận ra được sứ vụ của mình trong việc dấn thân theo chân vị Mục Tử Giêsu nhân lành trong cánh đồng truyền giáo.

Nhóm Mầm Ơn Gọi thuộc Giáo hạt Thuận Nghĩa và Giáo hạt Vàng Mai hội ngộ tĩnh tâm trong ngày cầu nguyện cho ơn Thiên Triệu.

Cùng ngày, nhóm Mầm Ơn Gọi của các Giáo xứ thuộc hai giáo hạt Thuận Nghĩa và Vàng Mai đã quy tụ về giáo xứ Yên Lưu để tĩnh tâm, giao lưu dưới sự hướng dẫn của Cha Giuse Nguyễn Ngọc Liêm, Quản xứ Yên Lưu – đặc trách Nhóm Mầm Ơn Gọi Giáo hạt Thuận Nghĩa.

Từ lúc thành lập, ngày lễ Chúa Chiên Lành đã trở thành ngày gặp gỡ truyền thống của các em Nhóm Mầm Ơn Gọi. Với mục đích cỗ vũ, khích lệ tinh thần, cũng như giúp các em hiểu thêm về ơn gọi mầu nhiệm mà Chúa Giêsu Mục Tử đã truyền lại và mời gọi mọi người dấn bước theo.

Năm nay, với chủ đề: “Ươm mầm ơn gọi”, các em đã được Cha đặc trách cùng với quý Xơ đồng hành giúp nhìn lại tiếng gọi trong sâu thẳm của mình qua giờ tĩnh tâm, được giao lưu học hỏi về các vấn đề liên quan trong ơn gọi và đời sống nhân đức qua phần thuyết trình của các nhóm được giao. Đặc biệt, các em được nhãn tiền cách sống động về các Dòng tu qua phần trình bày tu phục và linh đạo của từng Dòng. Nhờ đó, giúp các em phần nào nhận định cách sâu xa và cụ thể hơn về ơn gọi mà mình đang hướng tới.

Cuối cùng, thánh lễ chiều do Cha Quản hạt Antôn Nguyễn Văn Đính chủ tế và Cha Giuse Nguyễn Ngọc Liêm đồng tế đã kết thúc chương trình hội ngộ tĩnh tâm trong niềm vui, phấn khởi và một tình yêu mạnh liệt với ơn gọi dấn thân đã được đánh động trong tâm hồn mỗi người.

Nguyện xin Chúa Giêsu Mục Tử nhân lành thương ban ơn, bổ sức cho các linh mục, tu sĩ trong Hội Thánh biết sống xứng đáng là khí cụ trong tay Chúa. Xin Chúa cho các thanh thiếu niên trong giáo xứ biết quảng đại đáp trả lời mời gọi của Chúa trong việc dấn thân vào cánh đồng truyền giáo của Ngài và luôn đồng hành cùng các bậc cha mẹ trong việc hướng dẫn, khai mở trong tâm trí con em về tinh thần truyền giáo trong ơn gọi linh mục, tu sĩ.

Jos Đức Tiến