THÁNH GIÁ GIÁO TỈNH HÀ NỘI, LUÂN LƯU TẠI HẠT THUẬN NGHĨA

Chiều ngày 20 tháng 06 năm 2016, Thánh giá Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội được cung nghinh một cách lòng trọng từ giáo hạt Cửa Lò về giáo hạt Thuận Nghĩa. Cha đặc trách giới trẻ giáo hạt và đại diện các bạn trẻ của 15 giáo xứ đã có mặt từ rất sớm ở Giáo xứ Lập Thạch, hạt Cửa Lò để đón nhận Thánh Giá.

Xem Hình

Vào lúc 16h00 Thánh giá về tới giáo xứ Thuận Nghĩa. Tất cả quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, các bạn trẻ trong giáo hạt cùng đông đảo bà con giáo dân đã qui tụ đông đủ để chuẩn bị cung nghinh Thánh giá từ quốc lộ 1A tới nhà thờ Thuận Nghĩa. Trong cái nắng nóng của mùa hè, những ánh mắt mỏi mòn chờ đợi của các bạn trẻ chợt lóe lên một ánh sáng của vui mừng vì sự mong chờ bấy lâu nay đã đến, những tràng pháo tay, những tiếng trống, tiếng kèn nổi lên như muốn diễn đạt một niềm vui khi được cung nghinh Thánh giá Đức Kitô. Đó ắt hẳn là tâm tình của những người con muốn thể hiện lòng thảo kính đối với người Cha của Tình Yêu. Cuộc rước thật long trọng và sốt sắng thể hiện được sức sống của giới trẻ nhất là đức tin và lòng mến của mỗi người con Thuận Nghĩa đối với Thánh Giá Chúa.

Cuộc cung nghinh kết thúc bằng thánh lễ Suy Tôn Thánh Giá do Cha quản hạt Antôn Nguyễn Văn Đính Chủ tế. Trong lời khai lễ, Ngài mời gọi mọi người, nhất là giới trẻ hãy tận dụng thời gian Thánh Giá được lưu lại tại giáo hạt, giáo xứ của mình, suy niệm về Tình Yêu của Đức Kitô, để mỗi người biết đền đáp lại tình yêu của Ngài một cách cân xứng. Qua đó, mỗi người hãy mang tình yêu của Đức Kitô đến với những người xung quanh. Cũng trong tâm tình đó, trong bài chia sẻ, cha đặc trách giới trẻ đã gợi ý cho cộng đoàn suy niệm về ý nghĩa của Thánh Giá, Thánh giá là niềm tin yêu và hy vọng và Ngài mời gọi các bạn trẻ hãy tích cực tham gia các cuộc cung nghinh và đi đàng thánh giá tại các giáo xứ theo phiên thứ của mình.

Tiếp tục chương trình suy tôn thánh giá, vào lúc 19h30 cùng ngày giới trẻ trong giáo xứ Thuận Nghĩa đã đi đàng Thánh giá trọng thể xung quanh khuôn viên nhà thờ với sự hiện diện của cha quản xứ, quý tu sĩ nam nữ cùng đông đảo bà con trong giáo xứ.

Sáng ngày 21 tháng 6 năm 2016, lúc 6h00 các em Thiếu Nhi Thánh Thể, các bạn Giới trẻ, các Ban ngành Đoàn thể trong giáo xứ quây quần trước tiền sảnh nhà thờ trong niềm vui sướng để cùng với Cha quản xứ cung nghinh Thánh giá từ giáo họ Thuận Nghĩa về với giáo họ Yên Lưu. Niềm vui càng được nhân lên khi giáo họ Yên Lưu rước Thánh giá Đại hội Giới trẻ trùng với ngày lễ mừng kính nhớ thánh Luy Gonzaga bổn mạng Giới trẻ giáo họ. Chia sẻ trong thánh lễ, Cha quản xứ mời gọi các bạn trẻ noi gương thánh bổn mạng quyết tâm chọn Chúa làm niềm vui cho cuộc đời mình. Ngài cũng cho biết, muốn nên thánh phải cố gắng hoán cải mình mỗi ngày.

Vào lúc 18h45 cùng ngày, các bạn trẻ lại quy tụ về nhà thờ giáo họ để cùng với Cha quản xứ long trọng suy tôn chẳng đàng Thánh giá xung quanh nhà thờ. Kết thúc chương trình cung nghinh Thánh giá Đại hội Giới trẻ tại giáo xứ Thuận Nghĩa là chương trình văn nghệ, thi giáo lý ở giáo họ Yên Lưu. Sáng ngày 22 tháng 6 năm 2016 Thánh giá đã được luân lưu sang giáo xứ Tân Lập. Để rồi, từ đó Thánh giá tiếp tục được luân lưu trong các giáo xứ của hạt Thuận Nghĩa và kết thúc bằng Đại hội giới trẻ Giáo hạt vào ngày 9-10/07 tới tại Giáo xứ Thanh Dạ.

Hy vọng trong những ngày suy tôn Thánh giá ở giáo xứ sẽ đem đến cho các bạn trẻ những tâm tình trong cuộc sống: biết yêu mến Chúa và tha nhân, biết cảm thông và tha thứ, biết chỗi dậy và đứng lên để tiếp tục tiến bước, biết khám phá ra ý nghĩa và giá trị của cuộc sống. Đặc biệt, biết yêu mến và tôn kính Thánh giá vì đó là biểu tượng của ơn cứu chuộc, là biểu chứng của sự giao hòa, là dấu chỉ về lòng thương xót của Thiên Chúa.

Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XIV, sẽ được tổ chức từ ngày 15 đến 16 tháng 11 năm 2016 tại Giáo phận Vinh với chủ đề: " Hãy đi và hãy làm như vậy" (Lc 10,37).

Px. Đinh Nguyễn