Giáo hạt Thuận Nghĩa: Tổng kết và phát Thưởng Giáo Lý

Sáng Chúa Nhật, ngày 04/9/2016, Giáo hạt Thuận Nghĩa tổ chức thánh lễ tạ ơn, tổng kết và phát thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích trong năm học giáo lý vừa qua.

Xem Hình

Theo chương trình của Ban Giáo Lý Đức Tin Giáo Phận đề ra, Giáo hạt Thuận Nghĩa đã hoàn thành việc tổ chức dạy và học giáo lý năm 2015-2016. Vì thế, hôm nay quý Cha trong Giáo hạt, Ban Giáo lý Giáo hạt, các Thầy cô giáo lý viên cùng toàn thể các em học sinh trong toàn Giáo hạt quy tụ về ngôi thánh đường Giáo xứ Thuận Nghĩa để tổng kết, đồng thời phát thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích trong năm học giáo lý vừa qua.

Theo báo cáo của Ban giáo lý hạt, trong năm học vừa qua: Số lượng Giáo lý viên trong Giáo hạt là 501 vị; Số lượng học sinh trong toàn Giáo hạt có 8276 em. Vì lý do, một số học sinh xa nhà vì làm công việc làm ăn hoặc học hành, nên số học sinh tham gia học đại trà năm nay là 7380 em. Số lượng học sinh thi cấp giáo hạt năm nay là 237. Đây là các học sinh xuất sắc được chọn từ các giáo xứ. Điểm bình quân là 56/60. Có 106 em đạt giải, trong đó có 8 em đạt điểm tối đa 60/60. Ba Giải tập thể thuộc về ba giáo giáo xứ sau: Giải nhất thuộc về Giáo xứ Phú Yên; giải nhì thuộc về Giáo xứ Yên Hòa và giải ba thuộc về Giáo xứ Cầm Trường. Tổng trị giá các giải thưởng năm nay là 38 600 000VND.

Trong bài phát biểu khai mạc tổng kết của Cha quản hạt Antôn Nguyễn Văn Đính, Ngài nói: “Có được thành tích như ngày hôm nay là nhờ sự đóng góp của mọi thành phần dân Chúa tron giáo hạt: Cha đặc trách Giáo lý Giáo hạt, quý Cha quản xứ, Ban giáo lý hạt, Ban giáo lý các xứ, sự nổ lực dạy và học của các Thầy cô giáo lý viên và các em học sinh. Đồng thời, nhờ sự thúc giục của các bậc phụ huynh và các ban ngành đoàn thể trong giáo xứ.” Ngài cũng nhắn nhủ với các em học sinh rằng: “Học giáo lý là để biết Đức Kitô, vì ‘ Không biết Kinh Thánh là không biết Đức Kitô.’ Nhưng, không phải chỉ dừng lại ở sự hiểu biết mà còn phải thể hiện sự hiểu biết của mình trong đời sống đạo, thực hành đạo.”

Sau phần tổng kết và phát thưởng là thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho Giáo hạt một mùa học gặt hái được nhiều kết quả. Hiện diện trong thánh lễ có Cha quản hạt Antôn Nguyễn Văn Đính chủ tế thánh lễ. Cùng đồng tế với ngài, có Cha Antôn Nguyễn Văn Thanh đặc trách giáo lý hạt, quý Cha trong Giáo hạt. Cùng hiệp dâng thánh lễ có Thầy Phó Tế, quý Soeur, Ban giáo lý, Thầy cô giáo lý viên, các em học sinh và các bậc phụ huynh. Trong bài giảng, Cha Đặc trách Ban giáo lý hạt mời gọi mọi người hãy từ bỏ chính mình, Ngài nói: “Từ bỏ chính mình không có nghĩa là hành hạ mình, nhưng là từ bỏ cái tôi, từ bỏ những ước muốn xấu của ý chí, những lời nói cay chua của cơn tức giận, những tư tưởng kênh kiệu, độc đoán của thái độ tự phụ bất chính. Nói khác đi, từ bỏ chính mình là từ bỏ Tham, Sân, Si…”

Ước mong rằng các bạn giới trẻ ngày nay luôn biết trau dồi kiến thức giáo lý và đem ra thực hành để trở nên những môn đệ đích thực của Đức Giêsu Kitô ở mọi môi trường sống của mình.

Fx. Đinh Nguyễn