VINH - Trong tâm tình mừng kính Thánh Bổn Mạng Phêrô Lê Tùy, đồng thời hiểu được sứ mệnh và thao thức của mỗi người trẻ trước vận mệnh của Giáo hội và quê hưong đất nước Việt Nam; Cộng đoàn sinh viên Công giáo Sư Phạm thuộc hội sinh viên Công giáo Vinh đã lên đường đến Giáo Xứ Yên Lý_Giáo phận Vinh để mừng kính Vị Thánh Bảo Trợ của mình.

Xem hình ảnh

Đây là cộng đoàn sinh viên công giáo đã chịu nhiều bách hại trong suốt những năm tháng qua bởi nhà cầm quyền Cộng sản Thành Phố Vinh- Nghệ An.

Cứ hàng năm vào dịp mừng kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Cộng đoàn sinh viên Công giáo Sư Phạm lại nô nức chuẩn bị đời sống tâm linh cũng như các chương trình để mừng Thánh Quan Thầy của mình.

Chiều ngày 27/11/2010, Cộng đoàn sinh viên Công giáo Sư Phạm lại nô nức lên đường về giáo xứ Yên Lý, một xứ đạo có vị linh mục và đông đảo giáo dân luôn hiệp thông mạnh mẽ với Giáo hội Việt Nam trong những năm qua.

Chuyến hành trình về Giáo xứ Yên Lý được xuất phát tại Thành Phố Vinh với đông đảo sinh viên trong cộng đoàn Sư Phạm và các cộng đoàn sinh viên thuộc hội sinh viên Công giáo Vinh gồm: Daminh Saviô, Kỷ Thuật, Bến Thủy, Trung Đô, Trung Tâm, Têrêsa, Lập Thạch, Cửa Nam, Thanh Hóa, Phanxico, Kinh Tế, Anrê, Truờng Thi…với tổng số hơn 300 sinh viên tham dự chuyến hành trình. Ngoài ra còn có sự tham dự đông đảo của quý vị ân nhân và các cựu sinh viên trong Giáo Phận nhà. Đặc biệt hơn là sự hiện diện của Cha Phêrô Nguyễn Hiệu Phượng_ Giáo sư Đại Chủng Viện Vinh Thanh.Vị Linh mục này đã luôn quan tâm và dành cho giới sinh viên công giáo nhiều tình thương trong chuỗi dài hình thành và phát triển hội sinh viên Công giáo Vinh. Ngài đã đồng hành với anh chị em trên chiếc xe ôtô chật chội để về Giáo xứ Yên Lý hiêp thông mừng kính thánh Phêrô Lê Tùy với các bạn sinh viên.

Chương trình mừng kính thánh Quan Thầy và cầu nguyện cho quê hương đất nước đã được khai mac do Cha Quản xứ Phêrô Trần Đình Lai. Điều đặc biệt trong đêm thánh thiêng ấy là chương trình diễn nguyện có hoạt cảnh: “ Tử đạo của người trẻ thế kỷ 21” đã diễn tả lại sự thật những cuộc bách hại mà chính các bạn sinh viên Công giáo Sư phạm đã chịu suốt những năm tháng qua bởi nhà cầm quyền thành phố Vinh, Nghệ An. Hoạt cảnh ấy đã nói lên sự bách hại tôn giáo mà chính người trẻ hôm nay đang gánh chịu giữa một xã hội Việt Nam mà chính quyền cộng sản đang rêu rao tuyên truyền sự tự do tôn giáo. Tất cả chỉ là sự giả tạo đã đựơc bạch hóa thêm một lần nữa nếu xem hoạt cảnh đó.

Kèm theo chương trình diễn nguyện là chương trình trình chiếu các hình ảnh về quê hương đất nước và các biến cố đau thương đã xảy ra cho con cái các Thánh Tử Đạo Việt Nam qua các sự kiện: Tòa khâm sứ, Thái hà, Tam Tòa, Đồng Chiêm….và gần đây nhất là sự kiện Cồn Dầu. Điển hình nhất là cái chết của anh Tôma Nguyễn Thành Năm thuộc giáo xứ Cồn Dầu, Giáo Phận Đà Nẵng.

Một phần quan trọng trong đêm linh thiêng ấy là hàng ngàn ngọn nến được thắp lên đã làm cho bầu trời Yên Lý, giáo phận Vinh sáng rực, xua tan đi cái lạnh lẽo của đêm đông, cùng với lời cầu nguyện tha thiết xin thiên Chúa toàn năng, mẹ Nữ Vương Công lý và Hòa Bình ban cho quê hương Việt Nam được bình an, đựoc thoát khỏi những đau khổ đang phải chịu dưới thế chế chính trị vô thần đang làm hại con dân Việt.

Sáng ngày 28/11/2010, Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho quê hương đất nước đã khép lại chương trình mừng kính thánh Bổn Mạng của cộng đoàn sinh viên Sư Phạm năm nay.

Thánh lễ kết thúc và các bạn lên đưòng, nhưng ai cũng hân hoan niềm vui vì bao ơn lành Chúa đã thương bạn cho các bạn qua những trải nghiệm và họ hiểu được rằng: chính Thiên Chúa đã luôn phù trợ chở che mình. Thật như lời thánh vinh đang ngân vang trong tâm trí các bạn khi lên đường: “ Côn trượng Ngài bảo vệ, con vững dạ an tâm”. Các bạn sinh viên Vinh sẽ lên đường và hiên ngang làm chứng cho Đức Tin trong môi trường học đường, làm chứng cho Công lý và sự thật giữa một xã hội Việt Nam đang khủng hoảng trầm trọng về nhiều mặt.

Công đoàn sinh viên Công giáo Sư Phạm có khoảng 150 thành viên và là một cộng đoàn sinh viên công giáo trong tổng số 16 cộng đoàn sinh viên công giáo thuộc hội sinh viên Công giáo Vinh đang sinh hoạt trên địa bàn Thành phố Vinh, Nghệ An.