Hè, thời điểm mà anh chị em sinh viên tạm rời xa giảng đường để trở về quê, về với gia đình. Hè là lúc mà một số anh chị em ra trường, lúc mà họ nói lời chia tay mái nhà SVCG, nơi họ đã gắn bó sẻ chia vui buồn trong những năm tháng là sinh viên. Hè cũng là lúc để anh chị em SVCG Vinh lắng tâm nhìn lại chặng đường họ vừa đi qua trong một năm, chặng đường học tập, chặng đường cống hiến…chặng đường dấn thân cùng Chúa. Trong tâm tình đó chiều ngày 29.5.2011 anh chị em sinh viên đã quy tụ về với nhau tại thánh đường giáo xứ Cầu Rầm để gặp gỡ chia sẻ và tham dự thánh lễ tổng kết năm học 2010-2011.

Xem hình ảnh

Tham dự trong buổi tổng kết có sự hiện diện của cha chánh văn phòng Pet. Nguyễn Văn Hương, cha đặc trách giới trẻ FX. Hoàng Sỹ Hướng, cha đặc trách sinh viên Vinh Antôn Hoàng Trung Hoa cùng đông đảo quý ân nhân và giáo dân giáo xứ Cầu Rầm.

Mở đầu chương trình anh Pet. Nguyễn Hải Hoàn trưởng ban diều hành SVCG Vinh đã đọc báo cáo tổng kết những hoạt động của hội SVCG Vinh trong năm vừa qua. Bản báo cáo nêu rõ “ Trong năm vưà qua hội sv đã cố gắng gắn kết anh em thắt chặt tình đoàn kết, kêu gọi anh em giúp đỡ nhau trong đời sống tinh thần, tâm linh. Bên cạnh đó hội sv cũng kêu gọi anh em cố gắng sống theo tinh thần tin mừng dấn thân phục vụ, triển khai một số phong trào: Thu lượm ve chai giúp đỡ đồng bào bão lụt, vệ sinh bệnh viện, tiết kiệm điện thoại- gói bánh chưng xanh…Các tổ, nhóm nhỏ cũng thường xuyên thăm hỏi giúp đỡ các trung tâm nuôi trẻ mồ côi, khuyết tật, trại phong cùi, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn…Những việc làm đó tuy còn rất nhỏ bé nhưng cũng phần nào nói lên được tinh thần của anh em.

Mặt mạnh là thế nhưng những điểm yếu kém cũng còn rất nhiều: một số anh em còn chưa đi sinh hoạt, sống buông thả chơi bời…. Hội cũng chưa chú trong sâu và đồng hành với các cha trong vấn đề giáo dục giáo lý-đức tin cho các bạn, cách làm việc nhiều khi còn nặng về hình thức…Rất mong rằng trong thời gian tới dưới sự quan tâm của Đức cha, quý cha mục vụ giới trẻ, sinh viên anh em chúng con sẽ khắc phục được những điểm yếu, phát huy những điểm mạnh để xứng đáng là SVCG giáo phận Vinh.”

Sau phần báo cáo tổng kết là lễ trao giải mùa bóng đá SVCG 2010-2011 và cuộc thi ngắm trong mùa chay. Theo đó quý cha đặc trách đã trao giải cho các đôi bóng, các cá nhân xuất sắc trong mùa giải bóng đá vừa qua và các giải nhất, nhì, ba cho cuộc thi ngắm mùa chay.

Như một nhà thơ đã viết “Trong gặp gỡ đã có mầm ly biệt” buổi lễ tổng kết cũng là lúc mà hơn 400 bạn sinh viên nói lời giã biệt với mái nhà mà họ đã gắn bó, sớt chia vui buồn trong những năm tháng ngồi trên ghế giảng đường. Buồn,vui, xúc động người ra đi, người ở lại những cảm xúc không nói nên lời. Hy vọng những gì các bạn trải qua được sống, được cảm nhận, được cống hiến…trong mái nhà này sẽ là hành trang, là ngọn lửa nhiệt huyệt cháy mãi theo các bạn trên đường vác thập giá theo đức Kitô.

Đúng 16h30 cha chánh văn phòng Pet. Nguyễn Văn Hương đã long trọng cử hành thánh lễ tổng kết năm học 2010-1011.

Cũng nằm trong nội dung buổi lễ tổng kết anh chị em cũng đã bầu ra BĐH SVCG Vinh nhiệm kỳ 2011-2013. Theo đó danh sách BĐH mới bao gồm :

1. Pet. Nguyễn Văn Ba - Trưởng Ban
2. Pet. Hoàng Nguyễn Trọng Dũng – Ban Truyền thông
3. Maria Nguyễn Thị Ngoan – Thủ quỹ
4. Antôn Nguyễn Văn Quyền – Ban Dân sự
5. Maria Nguyễn Thị Thuyên – Thư ký
7. Paul Nguyễn Đức Lâm – Ban Thể thao

Buổi lễ tổng kết kết thúc trong tâm tình cảm tạ. Nguyện xin Chúa luôn dõi theo, đồng hành cùng các bạn để mỗi người trong các bạn là những chứng nhân đích thực cho đức Kitô trên chặng đường các bạn đang đi và sẽ đi.