Vatican, 16 Tháng Ba 2010 (CNA / EWTN News). - Trong một bình luận, phóng viên Marco Bellizzi của tờ báo Vatican L'Osservatore Romano (LOR) cho biết rằng các Giám mục Công giáo Mỹ đã đại diện tiếng nói của Giáo Hội Công Giáo khi các ngài chỉ trích dự luật chăm sóc sức khỏe hiện tại.

"Không có hỗ trợ mù quáng cho việc cải cách y tế," là đầu đề bài viết trên LOR, bài viết giải thích rằng "các dự luật chăm sóc sức khỏe của Thượng viện Hoa Kỳ là không thể chấp nhận được" ". Nó không thể được hỗ trợ và những vấn nạn về đạo đức không thể bị trì hoãn cho đến một thời điểm sau này. "

"Trong khi quốc hội Hoa Kỳ, bị áp lực bởi tổng thống Obama, đang ở trong một thời điểm rất quan trọng cho vận mệnh của việc cải cách, và tòa Bạch Ốc đã đầu tư rất nhiều năng lượng và uy tín chính trị, thì các giám mục Mỹ lại một lần nữa làm sáng tỏ quan điểm của Giáo Hội Công Giáo, là một quan điểm đã nhiều lần được giải thích với những thông điệp thường xuyên gửi đến các thượng nghị sĩ và dân biểu, cũng như gởi đến chính ông Obama. "

Theo tờ báo Vatican, tuyên bố ngày thứ hai của Đức Hồng Y Francis George đã "làm sáng tỏ một số quan niệm sai lầm bắt nguồn từ quan điểm của Hiệp hội Y tế Công giáo (CHA,) trong đó, bằng lời lẽ của Sơ Carol Keehan, đã kêu gọi hỗ trợ phiên bản của Thượng viện, và trì hoãn đến một thời điểm về sau những đòi hỏi thay đổi liên quan tới vấn đề đang gây tranh cãi nhất là nguồn tài trợ liên bang cho phá thai.... "

"Quan điểm của CHA," tờ LOR giải thích, "không phản ánh bất kỳ nhận thức nào của Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ. (USCCB )"

Tờ báo Vatican cũng cho tiết tại sao USCCB hỗ trợ phiên bản của Hạ Viện, bao gồm Tu Chánh Án Stupak, vì có ngôn ngữ ngăn chặn việc sử dụng quỹ liên bang để trả tiền cho phá thai.

Tờ LOR khẳng định rằng " việc chờ cho đến sau khi dự luật được thông qua là không thể chấp nhận được, vì có nhiều vấn nạn đạo đức", và lập lại trong ngoặc kép câu tục ngữ miền Trung Tây của Đức Hồng y George's: "nó giống như là mua 'một con lợn mà chỉ thấy có một cái cọc mà thôi '. Cái điều lo sợ, rõ ràng, là sau này có thể thấy rằng đó là một con mèo, "bài báo giải thích thêm ý nghĩa của câu tục ngữ.

Tờ báo Vatican cũng đề cập tới "các hình thức đang gây áp lực trên nhiều giới phò sự sống tại Hoa Kỳ " để hỗ trợ dự luật chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là các cuộc tấn công vào USCCB của một chuyên gia pháp luật về y tế, Giáo sư Timothy Stolfzfus Jost, từ trường Luật của Đại học Washington và Lee.

"Tuy nhiên, ý định của Thiên Chúa, cũng giống như của ma quỷ, đang ẩn núp trong những chi tiết nhỏ," L'Osservatore viết, trích dẫn một bài mới nhất của Đức Tổng Giám Mục Denver, Charles J. Chaput. OFM Cap.

Tờ báo Vatican cũng lập lại trong ngoặc kép lời Đức Tổng giám mục Chaput về tính cách "không trung thực đang kéo dài, khó chịu và quá thường xuyên của cuộc tranh luận quốc gia về chăm sóc sức khỏe trong những ngày cuối của nó. Đau đớn nhất là những nhóm 'Công Giáo' mà vì sự háo hức của họ để đạt được một số đặc quyền (deal) đã bán rẻ sứ mệnh làm chứng nhân của cộng đồng Công giáo và có nguy cơ giúp đỡ một dự luật xấu trở thành một đạo luật xấu. "

"Dự luật của Thượng viện, theo Tổng giám mục Chaput, hỏng (fails) vì nó không ngăn cản tài trợ (liên bang) cho việc phá thai, không bảo vệ đầy đủ quyền lương tâm và không cung cấp y tế cho người nhập cư,".

Bài báo kết luận bằng cách trích dẫn lời của TGM Denver, gần đây đã nhắc nhở mọi người rằng "các nhóm, hiệp hội và các ấn phẩm thương mại tự mô tả là 'Công Giáo' hoặc 'phò sự sống' mà ủng hộ dự luật của Thượng viện - bất kỳ ý định của họ là gì – thì đang gây ra một tai hại nghiêm trọng cho Quốc Gia và cho Giáo Hội, phá hoại tư cách chứng nhân của cộng đồng Công giáo.