Washington DC, 5 Tháng Ba 2010 (CNA). - Một viên chức của Hội Đồng Giám Mục Công giáo Hoa Kỳ 'đã nói rằng các giám mục sẽ làm việc để bảo đảm một số phiếu "chìa khóa" cho sự tiến bộ của dự luật cải cách Y tế tại Thượng viện nếu thỏa thuận về các hạn chế kinh phí phá thai đạt được thỏa thuận tại Hạ Viện.

Ông Richard Doerflinger, phó giám đốc của ủy ban các Họat Động Phò Sự Sống tại Hội Đồng Giám Mục Công giáo Hoa Kỳ '(USCCB), đã nói với Politico rằng USCCB sẽ mạnh mẽ đôn đốc đảng viên Dân chủ và Cộng hòa bỏ phiếu chống việc ngăn chặn một cuộc bỏ phiếu tại Thượng viện.

"Có thể được 60 phiếu không thì tôi không thể dự đoán. Nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ thử, " Doerflinger nhận xét.

USCCB hỗ trợ Tu Chánh Án Bart Stupak (D-Mich.) đã thêm các hạn chế mạnh mẽ về nguồn tài trợ phá thai, theo tinh thần của Tu chính án Hyde.

Tuy nhiên, điều khoản này đã không được đưa vào phiên bản dự luật hiện tại của Thượng viện.

Bất kỳ sửa đổi nào tại Thượng viện sẽ cần 60 phiếu. Mà Đảng Cộng hòa đang có 41 phiếu được xác định là sẽ ngăn chặn dự luật. Theo Politico, các giám mục đã họat động "tích cực" để chống nỗ lực của đảng Cộng hòa làm trật đường rầy Tu chính án Stupak khi nó được thông qua tại Hạ viện.

Ông Doerflinger cho biết USCCB sẽ đóng vai trò tương tự trong sự hỗ trợ một sửa đổi phò sự sống tại Thượng viện.

"Nếu Tu chánh án Stupak hoặc một tu chánh tương đương được kèm theo thể thức Reconciliation lên Thượng viện và nếu Thượng Viện cần có 60 phiếu để vượt qua các rào cản," Doerflinger nói với Politico, "chúng tôi đặc biệt sẽ thúc giục tất cả mọi người, Dân chủ và Cộng hòa, bỏ phiếu vượt qua các rào cản. "

Dân biểu Dale Kildee (D-Mich.), nói với Politico rằng đề xuất này là một cái gì đó đáng được khám phá.

"Nó là một cái gì mà các giám mục có thể thực hiện các mục tiêu của họ", ông giải thích.

"Đó có thể là phiếu chủ chốt," Kildee tiếp tục. "Vì chỉ cần các giám mục nói, 'Bạn thực sự với chúng tôi", thì đó đã là một phiếu chủ chốt. "