VINH - Lúc 7g sáng ngày 14/02/2010 (Mùng một tết âm lịch) Đức Cha Phaolô Cao Đình Thuyên dâng thánh lễ cầu bình an cho bà con giáo dân giáo xứ Thượng Lôc trong ngày đầu năm mới.

Hình ảnh Đức GM Vinh dâng lệ Minh Niên tại Thượng Lộc

Trong niềm vui đón xuân về giáo dân giáo xứ Thượng Lộc niềm vui như được nhân lên theo cấp nhân khi được ĐGM giáo phận về dâng thánh lễ trong ngày mùng một Tết.

Trước thánh lễ giáo dân nắm chặt tay nhau trao nhau những lời chúc tốt đẹp nhất của năm mới và cầu chúc những điều may mắn sẽ đến trong năm mới với tất cả mọi người.

Thánh lễ có mặt đông đủ bà con giáo dân trong giáo xứ, trong số đó có những người đi học đi làm ăn ở xa về quê ăn tết.

Đoàn rước được hình thành bắt đầu là Thánh giá và bình hương do các chủ giúp lễ dẫn đầu, tiếp theo là đội kèn tây tước hiệu Thánh Phaolô do ĐGM Gp thành lập, tiếp đến đội đội dâng lễ vật, các tu sĩ trong giáo xứ, các chú lễ sinh và ĐGM chủ tế.

Dẫn nhập vào thánh lễ Đức Cha chúc mừng năm mới tới mọi người mọi thành phần mọi gia đình dân Chúa trong giáo xứ."Nguyện xin Chúa tuôn đổ muôn phúc lành năm mới cho tất cả anh chị em". Và kêu gọi mọi người cùng dâng thánh lễ tạ ơn Chúa thương ban cho mọi người có cơ may làm lại cuộc đời trong năm mới theo ý Chúa.

Kết thúc thánh lễ, đại diện giáo dân trong toàn xứ ông chủ tịch hội đồng mục giáo xứ Antôn Trần Xuân Dần chúc Đức Cha tạ ơn Đức Cha và nguyện xin Chúa xuân luôn ban bình an, sức khỏe và thánh thiện xuống cho Đức Cha.

Sau lời cám ơn của HĐMV giáo xứ cộng doàn giáo xứ vỗ tay chúc mừng năm mới Đức Cha và ra về trong không khì vui mừng của một ngày mưa xuân trần đầy hồng ân và hạnh phúc.