Ngày 01/05 hàng năm luôn luôn là ngày đại lễ của toàn thể Giáo Hội hoàn vũ, hôm nay là ngày đầu tháng Kính Đức Mẹ Mân Côi. Tháng Mân Côi còn được gọi là Tháng Hoa, tháng mà Giáo Hội kêu gọi mọi người hãy siêng năng lần chuỗi Mân Côi để được đón nhận nhiều hồng ân của Đức Mẹ Maria.

Xem hình rước kiệu kính Đức Mẹ

Giáo xứ Thượng Lộc được chia thành bốn giáo vùng, cứ mỗi mùa Hoa về bà con giáo dân trong bốn giáo vùng lại nô nức làm kiệu hoa Đức Mẹ, người lớn thì làm kiệu hoa, các em thiếu nhi thì tập múa dâng hoa. Từ người già tới trẻ con đều thể hiện niềm vui chờ đón mùa Hoa về.

Để tỏ lòng sùng kính Đức Mẹ là quan thầy bốn mạng của giáo xứ, chiều tối ngày 01/05 Giáo xứ Thượng Lộc đã tổ chức một cuộc rước kiệu hoa Đức Mẹ hết sức long trọng và hoành tráng. Cuộc rước được hình thành bắt đầu từ bốn giáo vùng, mỗi giáo vùng một kiệu hoa. Bốn kiệu hoa được rước đi vòng xung quanh làng và sau đó gặp nhau trên đường tránh Thành Phố Vinh, sau đó cả đoàn rước của bốn giáo vùng cùng tiến về thánh đường của giáo xứ. Đoàn rước có sự tham dự của Đức Cha Phaolô Maria GM Giáo phận nhà cùng toàn thể giáo dân trong giáo xứ. Nhìn từ xa ánh điện và nến của đoàn rước bừng sáng cả một góc trời.

Sau cuộc rước long trọng, thánh lễ đồng tế đầu tháng Hoa và mừng lễ quan thầy Thánh Giuse thợ, quan thầy bổn mạng của hội Huynh Trưởng trong giáo xứ do Đức Giám Mục giáo phận chủ tế cùng cha quản xứ Giuse Nguyễn Viết Nam và Cha Giuse Nguyễn Nam Việt đồng tế.Trong thánh lễ Đức Cha chia sẻ niềm vui trong tháng hoa và kêu gọi mọi người hãy siêng năng chạy đến với Đức Mẹ bằng những chuỗi mân côi để được Đức Mẹ cầu bầu và chở che trong cuộc sống.