Giáo họ Thuợng Thôn và giáo xứ Thượng lộc suy tôn Thánh Giá, hiệp thông với Đồng Chiêm

Vinh_Tại Thánh đưòng Giáo họ Thượng Thôn, Xứ Trang Nứa, Giáo phận Vinh. Lúc 20h tối nay, ngày mùng 3 têt đã diễn ra một buổi cung nghinh Thánh Giá rất long trọng với sự tham dự đông đảo của các bạn trẻ trong toàn Giáo xứ và đặc biệt được sự hiệp thông suy tôn mầu nhiệm Thập Giá của các bạn trẻ giáo xứ Thượng Lộc đến tham dự, để cầu nguyện cho anh chị em giáo xứ Đồng Chiêm.

Hình ảnh GX Thượng Thôn và Thượng Lộc suy tôn Thánh Giá hiệp thông với Đồng Chiêm

Giáo họ Thượng Thôn là một trong những họ đạo xa xôi nhất của Giáo Xứ Trang Nứa. Nằm trong một vị trí hết sức đặc biệt cách Trung tâm Tòa Giám mục Xã đoài 6km, và cách giáo xứ 4km. Những người dân xung quanh họ đạo này hầu như toàn tòng. Đây là sứ mênh truyền giáo cho giáo dân giáo họ Thưọng Thôn trong Năm Thánh 2010.

Giáo họ Thuợng Thôn là một họ đạo có số giáo dân ít nhất thuộc giáo xứ Trang Nứa. Nhưng có bề dày lịch sử và có truyền thống đức tin mạnh mẽ và kiên trung. Noi gương vị mục tử có đờì sống hiệp thông là Cha Giuse Trần Đức Ngợi và vị cha chung của giáo phận là Đức Cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên là những chứng nhân của sứ vụ mầu nhiệm hiệp thông, nên suốt thời gian qua, giáo họ luôn có một đời sống đức tin kiên cường để làm chứng cho Tin Mừng tình yêu của Thiên Chúa trong môi trường truyền giáo.

Đêm thắp nến cầu nguyện hiệp thông với Đồng Chiêm và suy tôn mầu nhiệm Thập Giá trong ngày mùng 3 tết của giáo họ Thượng Thôn và giáo xứ Thượng Lộc, làm chúng ta suy ngẫm. Theo lich phụng vụ giáo hội thì hôm nay là ngày thánh hóa công ăn việc làm. Phẳi Chăng, cộng đoàn giáo họ Thượng Thôn và giáo xứ Thượng Lộc muốn dâng mọi sự lên Thiên Chúa trong năm mới này qua cây Thập Giá Đức Kitô đã chết và sống lại? Bởi giáo họ Thuợng Thôn và xứ Thượng Lộc không chỉ mong có công việc làm ăn tốt và mọi điều tốt lành trong năm mới nhưng cộng đoàn còn muốn có những điều cao hơn cả vật chất nữa là sự tự do tôn giáo, đời sống Đức Tin của họ đựơc bảo đảm và công bằng bác ái đến với dân tộc Việt Nam. Chính vì lẽ đó, cộng đoàn xác tín rằng chỉ duy nơi Thập Giá Đức Kitô mới đem lại cho họ những điều họ mong ước.

Sau buổi cầu nguyện và suy tôn Thánh Giá, ông AnTôn Nguyễn Công Lương_ Chủ tich hội đồng mục vụ giáo họ đã đại diện cho cộng đoàn lấy lửa cho các bạn trẻ từ cây nến phục sinh để khai mạc buổi giao lưư. Các bạn trẻ bước vào buổi gặp gỡ giao lưu bên đống lửa trại rất vui tươi, trong tình thần hiệp nhất của giáo họ Thượng Thôn và giáo xứ Thượng Lộc kết nghĩa anh em. Qua đây cũng nói lên mối tình hiệp thông sâu xa trong giáo hội Công Giáo.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa xuân, đem sắc Xuân xuống tưới gội trên quê hương Việt Nam. Đặc biệt, Cho Giáo hội được hiệp nhất với nhau nên một. Nhờ đó, không có một thế lực ma quỷ nào có thể đến đem đau thuơng cho con cái Chúa như đã từng gieo rắc cho giáo hội trong năm qua, qua các sự kiện Tòa Khâm Sứ, Thái Hà, Tam Tòa, Loan ly và gần đây nhất là Đồng Chiêm.

Vinh, Ngày mùng 3/1/2010 âm lịch