Các nguồn tin quân sự hôm nay cho biết, Hoa Kỳ vẫn tiếp tục chuyển quân sang vùng Vịnh. Con số binh sĩ Mỹ có mặt tại Kuwait hiện đã lên đến hơn 50,000 ngàn người, chưa kể chừng 100,000 binh sĩ khác đang đồn trú ở những khu vực khác trong vùng Vịnh.

Hôm qua khi ra điều trần trước Quốc Hội, ông Donald Rumsfeld, Tổng Trưởng Quốc Phòng Mỹ cho hay nếu chiến tranh xảy ra, Hoa Kỳ sẽ nhận được sự hỗ trợ của nhiều nước khác, dưới nhiều hình thức khác nhau.

Ông Rumsfeld cũng xác nhận là một số quốc gia chỉ ủng hộ Hoa Kỳ với điều kiện Hội Ðồng Bảo An Liên Hiệp Quốc thông qua một nghị quyết mới, cho phép đưa quân vào Baghdad.

Một bản tin được hệ thống truyền hình CBS của Hoa Kỳ phổ biến hồi tối hôm qua cho hay rất có thể, cuộc chiến nhằm lật đổ nhà cầm quyền Saddam Hussein sẽ diễn ra trong khoảng từ giữa tháng này cho đến giữa tháng tới.

Cũng xin nói thêm là mối lo ngại cuộc chiến giữa Hoa Kỳ và Iraq có thể xảy ra đã gây ảnh hưởng xấu cho thị trường chứng khoán ngay tại Hoa Kỳ và ở các quốc gia Châu Á. Ngoài ra giá dầu thô ngày hôm qua cũng đã tăng. (RFA)