(CNS 12/12/2003) Thông tấn xã Công Giáo Hoa Kỳ CNS vừa đưa ra kết quả của một cuộc thăm dò trong giới chủ biên Công Giáo. Kết quả cho thấy như sau: Trong năm 2003, giới truyền thông Công Giáo tại Hoa Kỳ coi chiến tranh Iraq và những chuyện thời hậu chiến tại đây là đề tài số một. Đề tài số hai tiếp sau đó là chuyện giáo sĩ xâm phạm tính dục trẻ vị thành niên. Đề tài thứ ba là việc kỷ niệm 25 năm triều Giáo Hoàng của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II.

Về nhân vật nào gây được chú ý của giới truyền thông nhất, xuất hiện trên các bản tin nhiều nhất thì Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II dẫn đầu. Tiếp đến là tổng thống Hoa Kỳ George W, Bush. Thứ ba là Đức Tổng Giám Mục Sean P. O'Malley của Boston.

Được biết hàng năm CNS đều có tổ chức cuộc thăm dò như thế này. Cuộc thăm dò năm nay là lần thứ 42, đã được tiến hành từ 5/12/2003 đến 12/12/2003. Lần thăm dò đầu tiên của CNS là vào năm 1962. Lúc bấy giờ đề tài thu hút công luận nhất là việc khai mạc Công Đồng Chung Vaticanô II.

Năm 2002, đề tài số một là chuyện giáo sĩ xâm phạm tính dục trẻ vị thành niên, và nhân vật được chú ý đến nhất trong các bản tin là Đức Hồng Y Bernard F. Law, cựu Tổng Giám Mục Boston.