WASHINGTON -Tại Mỹ những hoài nghi mới đang được bày tỏ về chất lượng của tin tình báo về kho vũ khí hủy diệt hàng loạt của Iraq.

Cũng giống như tại Anh, dường như những câu hỏi quanh mối đe dọa từ phía Saddam Hussein vẫn chưa biến mất.

Những ngờ vực mới nhất đã được nêu lên từ hai lãnh tụ cao cấp trong quốc hội Mỹ, là những người đã từng để hàng tháng trời tìm kiếm hàng núi thông tin vặt vãnh.

Kết luận mà họ đưa ra là, cộng đồng tình báo đã dựa vào cái mà họ gọi là những chứng cứ chắp vá và lạc hậu, chứa đựng quá nhiều điều không thể khẳng định được để nói là Iraq có sở hữu vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Thế nhưng, phát biểu trên đài truyền hình Mỹ, ngoại trưởng Colin Powell nói tin tức tình báo là vững chắc, và tiến hành chiến tranh là việc làm đúng đắn:

"Thực tế là tổng thống đã bước vào để tiến hành cuộc chiến này vì có những lý do để tin, và đến nay tôi vẫn tin như vậy, rằng có vũ khí phá hủy hàng loạt và các chương trình phát triển vũ khí phá hủy hàng loạt. Và tôi không nghĩ là chúng ta có điều gì phải hối tiếc cả."

Người hiện đang dẫn đầu công cuộc tìm kiếm vũ khí của Iraq là David Kay, được trông đợi là trong tuần này sẽ trình bản báo cáo ban đầu về kết quả tìm kiếm.

Các quan chức Hoa Kỳ đã thận trọng hạ thấp những kỳ vọng về kết quả này, nói sẽ không công nhận hay bác bỏ những gì tìm được.(BBC)