HÃY TRÌNH BÀY ĐỨC KITÔ CỦA BẠN

Họ sửng sốt và nói: “Bởi đâu ông ta được sự khôn ngoan và làm được những phép lạ như thế?” (Mt 13,54-58)

Suy niệm: Sau cuộc phỏng vấn kéo dài với Hồng y J. Ratzinger, tức Giáo hoàng Bênêđictô XVI tương lai, P. Seewald, một ký giả và là một nhà văn vô thần nổi tiếng ở Đức, đã gia nhập Kitô giáo, và trở thành bạn thân của ngài. Ông thú nhận rằng không thể tìm gặp ở đâu một miền đất thuận lợi cho lý tưởng của người trẻ ngoài sứ điệp của Đức Giêsu. Cũng như Seewald, nhiều người qua các thế hệ đã được đánh động bởi lời của Đức Giêsu và lối sống của Người, và họ đã bẻ hướng cuộc đời mình theo lý tưởng mà Đức Giêsu đề xướng. Thế nhưng, cũng thật đáng tiếc là có không ít những người chỉ đi có nửa đường: Họ chỉ thán phục lời giảng dạy khôn ngoan và những phép lạ kỳ diệu của Đức Giêsu, chứ không có gì khác nữa xảy ra nơi họ. Đây là trường hợp của dân chúng ở Nadarét, những người chỉ thích làm khán thính giả chứ không tiến xa hơn để tin vào Đức Giêsu và trở thành môn sinh của Người.

Mời Bạn: Dựa trên khoa Kitô học của Hội Thánh, mỗi Kitô hữu có một cách diễn tả riêng về Đức Kitô, cho thấy Đức Kitô là ai trong cuộc đời mình. Bằng đời sống, bạn hãy trình bày cho người chung quanh một Đức Kitô có thể đem lại hạnh phúc, an bình và ý nghĩa đích thực cho mọi người.

Chia sẻ: Là Kitô hữu, đời sống của tôi đang diễn tả một Đức Kitô như thế nào?

Sống Lời Chúa: Tôi sẽ sống sao để trình bày một Đức Kitô nhân lành, chạnh lòng thương trước nỗi đau của người lân cận.

Cầu nguyện: Lạy Thầy Giêsu, Thầy đã nâng chúng con lên làm môn đệ, làm bạn, làm anh em của Thầy. Còn Thầy hạ mình xuống, phục vụ chúng con như người tôi tớ… và chết thay cho chúng con trên thập giá. Xin cho chúng con cũng biết sống yêu thương mọi người như anh em. Amen