MEN TRONG BỘT

“Nước Trời giống như chuyện nắm men vùi trong bột, cho đến khi tất cả bột dậy men.” (Mt 13,31-35)

Suy niệm: Cuộc sống như cứ đi con đường của nó. Từng ngày từng ngày mở ra rồi khép lại, với đủ dư vị cay đắng ngọt bùi. Có người hãnh diện về những thành đạt, có kẻ hối tiếc vì những lỡ lầm, vụng dại. Người ta bình luận dại khôn, nhưng nhiều khi dại khôn luẩn quẩn, chẳng biết đâu khôn đâu dại. Chỉ Thiên Chúa mới là sự khôn ngoan đích thực; và sự khôn ngoan ấy đã được gieo vào thế giới này: “Nước Trời như chuyện nắm men bà kia lấy vùi vào ba đấu bột…” Men thật ít ỏi. Men không ồn ào. Nó chỉ âm thầm lặng lẽ. Nhưng không gì chắc chắn bằng sự thật rằng men đang làm việc, âm thầm mà bền bỉ, lặng lẽ mà mãnh liệt, ‘cho đến khi tất cả bột dậy men’. Vâng, thế giới này không đang đi vào bế tắc; tất cả thế giới này sẽ được dậy men Tin Mừng, men khôn ngoan của Thiên Chúa. Đó là niềm hy vọng và là động lực cho người môn đệ Đức Kitô trong sứ mạng hôm nay. Nước Trời đã có mặt, đang lớn lên, và chắc chắn sẽ thành tựu.

Mời Bạn: Bình tâm nhìn lại đời mình với những bất toàn và những cố gắng, để khám phá bàn tay Chúa làm việc trong đó và rút ra cho mình lẽ khôn dại đích thực dưới ánh sáng Tin Mừng.

Chia sẻ: Theo bạn, người môn đệ Đức Kitô có được phép thất vọng buông xuôi khi nhìn thấy xã hội và cuộc sống hôm nay có quá nhiều vấn đề hay không? Tại sao chúng ta cần biết lạc quan và hy vọng?

Sống Lời Chúa: Chúng ta tập sống và làm việc như ‘men trong bột’: sống âm thầm, nhưng sống mãnh liệt.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, đã bao lần con xa Chúa, bao lần thiếu men Nước Trời trong cuộc đời con, nên con khô cằn, xơ cứng. Xin tình yêu và sự khôn ngoan của Chúa chiếm lĩnh lấy con, biến con thành một chút men góp phần làm dậy thúng men đời. Amen.