MỘT GIA ĐÌNH LỚN

“Ai thi hành ý muốn của Cha tôi…người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi.” (Mt 12,46-50)

Suy niệm: Nhiều truyện lịch sử kể về những người cùng chí hướng với nhau, cùng dấn thân chung cho một đại cuộc, thường kết nghĩa với nhau, xem nhau như anh em - đôi khi họ ‘cắt máu ăn thề’, nguyện đồng sinh đồng tử. Các Sách Tin Mừng không trình bày cộng đoàn môn đệ của Đức Giêsu với những tình tiết ‘lâm ly’ như thế; nhưng yếu tố kết dính cộng đoàn của họ vẫn là một chí hướng chung, chia sẻ trong chính chí hướng của Thầy mình. Và chí hướng của Thầy Giêsu không là gì khác ngoài “thi hành ý muốn của Cha trên trời.”

Mời Bạn: Lần nọ, tại một học viện thần học, vị giáo sư bắt đầu giờ lớp bằng cách đề nghị các sinh viên cùng đọc Kinh Lạy Cha, nhưng không phải bằng tiếng Anh, mà mỗi người cứ đọc bằng tiếng mẹ đẻ của mình. Và Kinh Lạy Cha đã được đọc lên bằng ngôn ngữ ‘thập cẩm’ như thế. Hơn 20 thứ tiếng hoà lẫn trong nhau. Rất vui tai, dù nếu có ai tình cờ đi ngang qua thì sẽ chẳng thể hiểu gì. Bất ngờ nhất là cảm xúc mà các học viên nhận được sau khi Kinh Lạy Cha ‘đa ngôn ngữ’ ấy chấm dứt. Cả giảng đường lặng ngắt hồi lâu, mọi người nhìn nhau và cảm thấy gần gũi nhau hơn bao giờ: Dù là da trắng, da vàng, da đen, Âu, Á, Mỹ, Phi… họ vẫn cùng có chung một Cha trên trời và cùng khát vọng tìm kiếm và thi hành thánh ý của người Cha ấy. Họ cảm nhận thật rõ hơn rằng tất cả họ là anh chị em của nhau, trong Đức Kitô.

Chia sẻ: Kinh nghiệm của bạn về niềm vui thuộc về một gia đình lớn trong Đức Kitô, tức là Giáo Hội.

Sống Lời Chúa: Bạn liên kết với Đức Kitô và, qua Người, liên kết với Giáo Hội bằng cách chuyên cần lắng nghe và sống Lời Chúa mỗi ngày.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, này con đến để thực thi ý Chúa. Amen.