85. CHỊ EM TƯƠNG THÂN TƯƠNG ÁI

Một quý phụ nhận nuôi một em bé mồ côi nghèo, cô bé rất thông minh và ngoan ngoãn.

Một hôm, bà quý phụ nói với nó:

- “Linh Linh, con thật là một cô bé tốt, lễ giáng sinh sắp tới rồi mẹ muốn đặt mua cho con mấy bộ áo quần mới, mẹ đã nói với người bán áo quần rồi, bây giờ con cầm tiền rồi tự mình đi chọn những bộ áo quần mà con thích, được chứ?”

Bà quý phụ đưa tiền cho nó, Linh Linh suy nghĩ giây lát rồi mới nói:

- “Thưa mẹ, con đã có rất nhiều áo quần mới rồi, nhưng em gái của con là Lan Lan thì áo quần đã cũ và rách rồi. Nếu nó lại thấy con mặc áo quần mới thì trong lòng rất là không vui, con có thể đem tiền này cho nó được không? Nó rất thích con, con cũng rất nhớ nó. Trước đây con bị bệnh thì nó đều ở bên giường chăm sóc cho con, nó là cô y tá nhỏ dễ thương nhất trên đời này.”

- “Con ngoan.”- bà quý phụ nói tiếp: “Mau viết một lá thư gởi cho Lan Lan, mời nó sau này đến ở với chúng ta. Sau này con có thứ gì thì Lan Lan cũng có thứ đó. Đã biết hai chị em con rất thương yêu nhau, thì mẹ cũng làm hết sức để chúng con cùng vui vẻ.”

(Một trăm câu chuyện giáo dục)

Suy tư ngắn 85:

Không có bạn hữu nào giống như chị gái ruột của mình, bất cứa hoàn cảnh bình lặng hay phong ba bão táp, đều có thể giúp chúng ta giải quyết những phiền não và cũng có thể khiến bạn mất phương hướng.

Có một người chị tốt thì giống như có người mẹ thứ hai vậy.

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.

(Dịch từ tiếng Hoa và viết suy tư)


----------

http://www.vietcatholic.org

https://www.facebook.com/jmtaiby

http://nhantai.info