76. AN LỆ HIỂU VIỆC

Một phụ nữ quý phái trú ngụ ở nông thôn, không có con cái, nên rất muốn kiếm một em bé gái làm con nuôi, bà ta hy vọng từ trong bà con thân thuộc ở thành phố kiếm một đứa con gái lịch sự có chí tiến thủ. Cho nên một hôm bà ta đi lên thành phố. Sau khi tin này phát đi thì rất nhiều thiếu nữ giả mạo làm người thân thuộc của bà ta, đi đến tìm bà.

- “Hôm nay vừa đúng có buổi họp chợ, ta đưa cho các con mỗi người một ít tiền để các con đi chợ, mua một ít đồ mà các con ưa thích và cho rằng nó là món có giá trị nhất, sau đó đem về cho ta xem.”

Các thiếu nữ cầm tiền vui vẻ phấn khởi đi chợ.

Không lâu sau, các cô gái rất vui vẻ đem những đồ mà mình mua trở về đưa cho bà quý phái xem. Hình như các cô gái đều mua vải vóc sặc sỡ, dây chuyền bằng đá quý và các loại kẹp tóc như nhau.

Chỉ có một cô gái nhà nghèo – An Lệ- nó không mua những thứ đó mà mua một quyển sách cầu nguyện và một ít kim chỉ. Bà quý phái rất thích nó mua hai thứ đó, bà ta cầm lấy tay An Lệ và nói:

- “Ta rất vui vẻ, con gái tốt, con rất nhỏ mà đã biết cầu nguyện và làm việc là quan trọng. Các bạn đó mua những thứ không có ý nghĩa gì cả, chỉ bày tỏ các bạn ấy thích thời thượng, mộ mến hư vinh nhưng không thích làm việc. Từ bây giờ con chính là con gái của ta ! Hy vọng con mãi mãi là người con gái tốt, thành thật, cố gắng, Thiên Chúa sẽ mãi mãi ở bên con, bất luận là con đi nơi đâu, Ngài vẫn luôn chúc lành cho con.”

(Một trăm câu chuyện giáo dục)

Suy tư ngắn 76:

Người hiểu được như thế nào là cuộc sống thì rất là vui vẻ lạc quan, anh ta có thể đi tìm kiếm Thiên Chúa và học tập phải dâng hiến như thế nào.

Thiên Chúa hiện diện khắp nơi và Ngài luôn tỏ hiện cho chúng ta thấy Ngài qua cuộc sống, chỉ cần chúng ta biết mở rộng tâm hồn để đón Ngài mà thôi.

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.

(Dịch từ tiếng Hoa và viết suy tư)


--------

http://www.vietcatholic.org

https://www.facebook.com/jmtaiby

http://nhantai.info