Cha Hernan Cuevas là một trong những người đầu tiên nghe thấy tiếng súng nổ, và ngài đã hành động ngay lập tức.

Một linh mục Công Giáo đang được chú ý vì những hành động anh hùng của ngài trong vụ nổ súng vào ngày 4 tháng 7 trong cuộc diễn hành ở Công viên Highland. Cha Hernan Cuevas của Nhà thờ Công Giáo Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội đã che chở những người tham dự cuộc diễn hành kinh hãi sau khi tiếng súng làm gián đoạn cuộc diễn hành Illinois đang diễn ra.

Theo dòng thời gian được tường trình trên New York Post, tay súng đã tìm thấy một vị trí trên đỉnh của một tòa nhà trên tuyến đường diễn hành. Người đàn ông, được xác định là Robert “Bobby” Crimo III, đã nổ súng vào đám đông khoảng 10 phút sau khi cuộc diễn hành bắt đầu. Crimo đã bắn tổng cộng 83 phát đạn, giết chết bảy người, với 46 người khác bị thương do trúng đạn hoặc bị thương khi họ bỏ chạy.

Vào buổi sáng của cuộc diễn hành, Cha Cuevas đang tham dự rất hào hứng cuộc diễn hành của giáo xứ ngài. Ngài giải thích với CBS rằng ngài đang quay video về những chuẩn bị của giáo xứ thì nghe thấy âm thanh của những tiếng súng đầu tiên. Vị linh mục quay sang giáo dân của mình và ngay lập tức nói với họ: “Chạy đi! Chạy! Chạy!”

Ngài nói rằng một nhóm khoảng 50 người, một số giáo dân và một số người lạ, đã đổ xô vào nhà thờ Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội nơi Cha Cuevas đã che chở họ trong ngôi thánh đường. Vị linh mục lấy chuỗi hạt Mân Côi ra và bắt đầu đọc kinh Kính Mừng. Ngài nói với CBS News, “Tôi biết cuộc sống của chúng tôi nằm trong tay của Chúa.”

Trong số những người tràn vào nhà thờ trong lúc lộn xộn có hai đứa trẻ nhỏ đã bị chia cắt khỏi cha mẹ của chúng. Cha Cuevas lưu ý rằng những đứa trẻ dính máu trên quần áo của chúng vì cha chúng đã bị bắn. Ngài nói về những đứa trẻ:

“Điều đầu tiên là chăm sóc vết máu trên áo của họ, và loại bỏ loại chấn thương của bất cứ điều gì đang xảy ra với họ. Bạn có thể biết bằng cách nhìn vào mắt họ, họ hầu như bị thất thần.”

Cha Cuevas đã chăm sóc bọn trẻ trong ba giờ đồng hồ trong khi chúng trốn tránh vụ nổ súng. Cuối cùng, một người phụ nữ hoang mang bước vào nhà thờ tìm kiếm hai đứa trẻ thất lạc của mình.

“Chúng tôi biết rằng cô ấy là mẹ của những đứa trẻ mà chúng tôi đã giữ ở đây, họ ôm nhau khóc. Chúng tôi hy vọng và cầu nguyện để chúng tôi không phải trải qua điều này một lần nữa. “

Theo dòng thời gian, Crimo được xác định là người dính líu đến vụ nổ súng vào lúc 1 giờ chiều và bị bắt mà không xảy ra sự việc đáng tiếc nào, vào lúc 7 giờ 40 tối. Chàng trai 21 tuổi đứng trước thẩm phán Quận Lake vào thứ Tư, ngày 6 tháng 7, khi anh ta bị buộc tội bảy tội danh giết người cấp độ một. Phiên điều trần tiếp theo của Crimo dự kiến vào ngày 28 tháng 7.
Source:Aleteia