Đức Thánh Cha kêu mời: Hãy đồng hành cùng những nạn nhân của cuộc xâm lược và đánh bom bừa bãi của Liên Xô vào Ukraine.

Trong lời chào mừng tới các tín hữu Ba Lan tại buổi Triều yết tại đại sảnh đường thánh Phaolô VI, Đức Thánh Cha cám ơn nhân dân Ba Lan đã rộng mở vòng tay tiếp đón những người dân Ukraine đang trốn chạy khỏi cuộc chiến xâm lược đầy bất công và bạo lực.

(Tin Vatican - Linda Bordoni)

ĐTC nói: “Các bạn là người đầu tiên ủng hộ Ukraine, mở cửa biên giới, trái tim và cửa nhà cho những người dân khốn khổ Ukraine đang chạy trốn chiến tranh!”.

ĐTC bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và gửi lời chúc lành đến nhân dân Ba Lan trước tấm lòng quảng đại tiếp đón và cung cấp cho những người tị nạn những thứ họ cần để sinh tồn xứng với phẩm giá con người trong thời điểm này.”

Đức Thánh Cha bày tỏ lòng cảm mến trước cộng đoàn đang hiện diện trong buổi Tiếp kiến, mà bài đọc được đọc bằng tiếng Ba Lan do “một giáo sĩ dòng Phanxicô đọc bằng tiếng Ba Lan, nhưng ngài là người Ukraine!” Ngài cho hay rằng “Cha mẹ ngài hiện đang trú ẩn trong những hầm trú dưới lòng đất, để tránh bom đạn ở một nơi gần thủ đô Kyiv”.

Đức Thánh Cha chia sẻ: “Chúng tôi đồng hành với tất cả những người đang hứng chịu các vụ đánh bom, những bậc cha mẹ ông bà lớn tuổi và nhiều người trẻ đang trú ẩn dưới lòng đất để tự vệ. Chúng tôi cảm thông những nỗi niềm chia cắt và xót xa của những người này”.

Trong lời chào đến các nhóm nói tiếng Anh, Đức Thánh Cha một lần nữa nhắc đến cuộc xâm lược của Nga ở Ukraine, ĐTC nhắc nhở chúng ta, hôm nay bắt đầu cuộc hành trình Mùa Chay với ý nguyện biến “Ngày này là ngày Cầu nguyện và Ăn chay” cho Hòa bình ở Ukraine.