Một thắng lợi tuy không lớn lắm nhưng cũng đủ làm hàng giáo phẩm và giáo dân Công Giáo thuộc địa phận Detroit tiểu bang Michigan thở phào nhẹ nhõm. Đặc biệt là nạn nhân của cáo buộc lạm dụng tình dục này, cha Eduard Perrone, đã có cơ hội được giải oan và phục hồi sứ vụ của mình là chánh xứ tại cộng đoàn Công Giáo Đức Mẹ Lên Trời tại địa phận nói trên, một nhiệm vụ mà ngài đã gánh vác suốt 25 năm không một tì vết cho đến ngày bị hàm oan.

Theo chính lời kể của cha Perrone với tờ Detroit Free Press, ngài đã bị một nữ cảnh sát quận hạt Macomb cáo buộc ngài tội lạm dụng tình dục một cậu bé giúp lễ, căn cứ vào những lời cậu bé này nói lại với cô ta vào năm 2019. Cha Perrone đã tức khắc bị bề trên thuộc tổng giáo phận chấm dứt mục vụ của ngài trong khi chờ đợi cuộc điều tra của nhà chức trách.

Cuộc điều tra đã kéo dài cả hơn 13 tháng. Cha Perrone một mực kêu oan. Biện lý John Schapka nói ngài không làm gì sai trái, còn cậu bé giúp lễ kia sau đó lại thay đổi lời khai và nói rằng chuyện lạm dụng không hề xảy ra, cậu ta bị mua chuộc và đe dọa.

Cha Perrone đã đâm đơn kiện cảnh sát LePage. Biện lý cuộc sau nhiều ngày thương thuyết đã đồng ý trả cho cha Perrone một số tiền bồi thường là 125 ngàn đô la để ngài rút lại vụ kiện.

Cha Perrone đồng ý, vì theo ngài, tiền bạc không là vấn đề, ngài chỉ mong ước được lấy lại tiếng tốt và được trở lại sứ vụ chăn chiên của mình ở cộng đoàn Đức Mẹ Lên Trời.

Theo tuyên bố của phát ngôn viên tổng giáo phận là ông Ned McGrath, việc phục hồi công tác mục vụ cho cha Perrone trong tư cách một linh mục hiện đang chờ quyết định từ Vatican.

Việc cha Perrone thắng kiện diễn ra chỉ hai ngày sau Lễ Đức Mẹ Lên Trời, không chỉ mang một ý nghĩa thiêng liêng với cá nhân cha, mà nó còn là một nhắc nhở cho mọi người trong cộng đoàn rằng Đức Mẹ luôn đoái đến những người con trung thành và luôn dốc lòng cậy trông phó thác vào tình thương của Chúa và Mẹ.


Source:WNem.com