WASHINGTON DC - Vào sáng ngày hôm nay, trong tuần lễ Họp Thường Niên của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ, trong đó có việc bầu lại chức vụ chủ tịch của Hội Đồng. 10 vị đã được đề cử vào chức vụ chủ tịch gồm có 2 hồng y, 4 tổng giám mục và 4 giám mục. Đức Cha William Skylstad của giáo phận Spokane đã được đắc cử chức vụ chủ tịch ngay trong vòng bỏ phiếu đầu tiên. Và Đức hồng y Francis George của tổng giáo phận Chicago đắc cử chức phó chủ tịch của Hội Đồng.

Vị tân chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ, đã tham dự tuần lễ Họp Mặt Huynh Đệ với các linh mục Việt Nam vào tháng trước, và đã trình bày về một đề tài rất quan trọng đó là “Hành trình đức tin”, chia sẻ về kinh nghiệm của chính bản thân Ngài, gồm có những điểm chính như: 1/ Những mẫu gương hành trình trong Thánh Kinh. 2/ Biểu tượng hành trình trong thế giới ngày nay nơi chúng ta đang thi hành mục vụ. 3/ Tầm quan trọng của văn hóa khi thế giới của chúng ta ngày càng trở nên “ngôi làng hoàn vũ”. 4/ Tu đức như là đá tảng cho đời sống mục vụ. 5/ Tương quan và mục vụ. 6/ Những đòi hỏi của đời mục vụ. 7/ Linh mục của niềm vui và hy vọng. Thêm vào đó ngài còn cho biết về tình hình Giáo Hội Hoa Kỳ trong hiện tình hôm nay.

Đức Cha Skylstad, năm nay 70 tuổi, sinh tại Omak,miền quê trung thổ tiều bang Washington. Gia nhập chủng viện ở Ohio lúc 14 tuổi và năm 26 tuổi được thụ phong linh mục. Sau khi thụ phong linh mục phục vụ tại Spokane cho tới năm 1977, khi được bổ nhiệm làm giám mục giáo phận Yakima gần kề. Đến năm 1990 được bổ nhiệm làm giám mục Spokane mà dân số Công giáo là 90,000 người trong 83 giáo xứ.