Tòa Thượng phụ Latinh Giêrusalem gửi lời chúc mừng tháng chay Ramadan của người Hồi giáo

Giêrusalem (Vatican Radio) Tòa Thượng phụ Latinh Giêrusalem đã gửi lời chúc bình an và huynh đệ đến người Hồi giáo trên khắp thế giới, họ đã bắt đầu tháng chay Ramadan trong tuần này.

Trong một thông cáo, Tòa Thượng phụ Latinh viết: "Vào đầu tháng chay Ramadan, Tòa Thượng phụ Latinh Giêrusalem với hàng giáo sĩ và giáo dân, gửi lời chào và lời chúc tốt đẹp đến người Hồi giáo trong tháng ăn chay và cầu nguyện này.

Bạo lực vẫn vây quanh Trung Đông, chúng ta cầu xin Chúa giúp đỡ mọi người phải tôn trọng người khác, để cầu nguyện và can đảm nhận ra rằng hận thù và bất công sẽ không có hiệu lực pháp luật trong khu vực của chúng tôi, cái nôi của nền văn minh.

Khi chúng tôi nghĩ về Syria, một đất nước bị tàn phá bởi nhiều năm xung đột, đến cuộc chiến Iraq, nghĩ đến Ai Cập phấn đấu để phục hồi từ một tiến trình chuyển đổi chính trị khó khăn, nghĩ đến Jordan hoặc Lebanon mất ổn định bởi dòng người tị nạn hàng ngày, và nghĩ đến Thánh Địa, nơi đang diễn ra bạo lực, tiếp tục gia tăng những lo ngại về cuộc xung đột ngày càng tồi tệ. Chúng tôi ủng hộ tất cả các sáng kiến chính trị, nhân đạo và tôn giáo để làm im tiếng các loại vũ khí chiến tranh và mang lại hòa bình cho Trung Đông.

Chúng tôi xin gởi lời cầu chúc hòa bình".

Lã Thụ Nhân