Hai triệu tín hữu Kitô giáo và Hồi giáo đã thực hiện một cuộc hành hương để khẩn cầu Đức Mẹ Maria can thiệp vì an ninh và hòa bình tại vùng đất Ai cập. Họ đã tham gia vào nghi thức phụng vụ dịp lễ Chúa Giêsu lên trời trong những ngày qua tại tu viện Deir Al Tayr ở Smalut. Tu viện là một trong những di tích lớn nhất với chiều cao 45 mét. Nhiều hầm mộ cổ trở thành nhà thờ. Có 3 nhà thờ sát nhau. Kitô hữu đến Petra vào thế kỷ thứ 3 và thứ 4 sau khi dân Nabataen di cư sang nơi khác.

Các tín hữu của cộng đồng Kitô giáo và Hồi giáo viếng thăm tu viện trong tuần lễ này vì tu viện được biết đến với nhà thờ cổ được đục chạm ở trung tâm của phần phía đông ngọn núi. Cuộc hành hương đến tu viện tạo thành giai đoạn thứ hai, được gọi là "Con đường Thánh Gia", hành trình kết hợp những nơi mà Đức Mẹ, thánh Giuse và Hài nhi Giêsu đi qua khi họ lánh nạn ở Ai Cập để thoát khỏi bạo lực của Hêrôđê. Mỗi năm, 35 triệu người hành hương đi trên con đường này.

Một tháng sau lễ Chúa Phục sinh và cho đến lễ Chúa lên trời, trẻ em của các gia đình Kitô hữu được rửa tội ở Smalut trong hang động nơi Thánh Gia tìm ra nơi ẩn náu. Các cử hành trong tuần qua là sáng kiến được thêm vào, biểu lộ tính đặc trưng cho mối quan hệ truyền thống giữa Kitô hữu Ai Cập và Hồi giáo.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã đến Ai Cập vào năm 2017 và nói về chuyến viếng thăm tông đồ của ngài trong buổi gặp chung các khách hành hương ngày 4 tháng 10 năm 2017: "Tôi cảm kích nhớ đến chuyến thăm tông đồ của tôi tại vùng đất tốt của bạn và dân tộc hào phóng của nó; là vùng đất nơi thánh Giuse, Đức Trinh Nữ Maria, Chúa Giêsu Hài Đồng và nhiều ngôn sứ đã sống, vùng mảnh đất được chúc phúc qua nhiều thế kỷ bởi dòng máu quý giá của các vị tử đạo và các vị công chính; vùng đất của chung sống và hiếu khách; vùng đất của gặp gỡ, lịch sử và văn minh"

(Nguồn: Agenzia fides)