Máy yếu hay Internet chậm xin nhấn vào nút Play bên dưới đây
Trong số tháng Năm là Thánh Hoa kính Đức Mẹ, tờ Aleteia có đăng một bài của tác giả Philip Kosloski về các cuộc hiện ra của Đức Mẹ với hơn 250,000 người. Đó là một cuộc hiện ra thật độc đáo vì được cả Giáo Hội Công Giáo, Giáo Hội Coptic và cả chính quyền dân sự của một nước Hồi Giáo công nhận. Nguyên bản tiếng Anh: This Marian apparition in Egypt was witnessed by at least 250,000 people. Dưới đây là bản dịch sang Việt Ngữ:

Vào ngày 2/4/1968, một thợ sửa xe buýt người Hồi giáo đã nhìn thấy một thứ gì đó kỳ lạ lơ lửng trên nóc Nhà thờ Đức Maria ở Zeitoun. Đó là một nhà thờ củaa Giáo Hội Chính Thống Coptic. Anh ta nghĩ ai đó đang định tự tử, nhưng sau khi nhìn kỹ hơn, anh ta thấy đó là một hình bóng chói lòa ánh sáng của một người phụ nữ.

Anh kêu to lên, và thu hút một đám đông lớn nhìn theo hướng anh chỉ. Hiện tượng này chỉ kéo dài một vài phút.

Một tuần sau đó, hiện tượng đó lại xảy ra một lần nữa và tiếp tục tăng dần đến 2 hay 3 lần một tuần và kéo dài tổng cộng ba năm, kết thúc vào năm 1971.

Nhiều người tin rằng Đức Trinh Nữ Maria, được bao bọc trong ánh sáng, đã hiện ra. Hiện tượng xảy ra trên đỉnh của một nhà thờ Coptic mà truyền thống tin rằng đó là nơi Thánh gia đã cư ngụ khi lánh nạn sang Ai Cập trong thời gian Vua Hêrôđê lùng bắt hài nhi Giêsu.

Những cuộc hiện ra này đã được chứng kiến bởi nhiều người thuộc mọi tín ngưỡng, bao gồm cả người Công Giáo, Chính Thống Giáo Coptic và Hồi giáo.

Đức Thượng Phụ Aboune Basilius Đệ Nhất là nhà lãnh đạo cao nhất của Giáo Hội Chính Thống Coptic đã mở một cuộc điều tra về các cuộc hiện ra và năm 1971, trước khi từ trần, ngài long trọng tuyên bố đây là phép lạ và là sự xuất hiện đích thực của Đức Trinh Nữ Maria.

Trong thời gian này, một dòng tu của Giáo Hội Công Giáo gần bên đã gửi một báo cáo đến Vatican, kể chi tiết về hiện tượng phi thường này. Đức Thánh Cha Phaolô Đệ Lục có ý hoãn lại chờ cho các nhà lãnh đạo của Giáo hội Coplic đưa ra quyết định công khai trước. Tuy nhiên, ngài cũng gởi một phái đoàn của Vatican đến Cairo để điều tra về hiện tượng này. Chính các vị trong phái đoàn cũng đã chứng kiến sự xuất hiện của ánh sáng và viết các chi tiết sau đây trong một tuyên bố chính thức.

Những cuộc xuất hiện xảy ra vào nhiều đêm khác nhau và đang tiếp tục dưới các hình thức rất đa dạng. Người phụ nữ đôi khi xuất hiện toàn thân và đôi khi dưới hình dạng như một bức tượng bán thân, được bao quanh bởi một vầng sáng. Đôi khi người ta có thể nhìn thấy người phụ nữ trên các khe hở của mái vòm trên mái nhà thờ, và vào những lúc khác bên ngoài mái vòm, di chuyển và đi bộ trên mái nhà thờ và trên mái vòm.

Có khi người phụ nữ quỳ gối như đang tôn kính trước thập giá, một thập giá tỏa sáng với ánh quang huy hoàng rực rỡ. Vẫy tay chúc phúc và gật đầu, người phụ nữ chúc phúc cho những người tụ tập để quan sát phép lạ. Đôi khi ta có thể thấy việc xuất hiện diễn ra dưới hình dạng một phụ nữ trong một đám mây rất sáng, và đôi khi như một hình ảnh huy hoàng bao quanh bởi những hình dạng như những con chim bồ câu di chuyển rất nhanh. Thời gian xuất hiện tiếp tục tăng dần theo thời gian, lên đến 2 giờ 15 phút như vào rạng sáng thứ Ba ngày 30 tháng 4 năm 1968, cụ thể là từ 2:45 sáng đến 5:00 sáng.

Hàng ngàn người từ các hệ phái và tôn giáo khác nhau, người Ai Cập và du khách nước ngoài, giáo sĩ và nhà khoa học, từ các tầng lớp và ngành nghề khác nhau, tất cả đều quan sát những cuộc hiện ra này. Những mô tả về các cuộc hiện ra thời điểm, địa điểm và hình thức rất giống nhau được chứng kiến bởi tất cả mọi người, khiến cho những cuộc xuất hiện này trở nên độc đáo và tuyệt vời.

Phái đoàn ghi nhận rằng các cuộc hiện ra đã tạo nên sự hồi sinh kỳ diệu của đức tin Kitô giáo, nhiều người xin được theo đạo trong thành phố. Ngoài ra, nhiều sự chữa lành đã được ghi nhận tại nơi xảy ra các cuộc hiện ra. Dựa vào các hoa trái thiêng liêng này, phái đoàn tin rằng Đức Mẹ đã thực sự hiện ra tại đây.

Ngay cả chính phủ Ai Cập cũng đã điều tra các cuộc hiện ra này. Tổng thống Gamal Abdel Nasse đã tận mắt chứng kiến sự kiện này và cảnh sát Ai Cập không thể tìm ra bất kỳ một lời giải thích khoa học nào về hiện tượng phi thường này. Mọi người đều choáng váng vì những gì họ thấy và không ai có thể đưa ra một lời giải thích khoa học nào.

Không có thông điệp cụ thể nào được đưa ra trong các cuộc hiện ra, nhưng biến cố này xảy đến vào thời điểm Trung Đông rơi vào tình trạng hỗn loạn và sau khi Ai Cập bị đánh bại trong cuộc chiến Ả Rập - Israel. Các cuộc hiện ra đã đem lại cho mọi người niềm hy vọng trong một thời gian đầy những bóng tối của lịch sử và củng cố niềm tin của nhiều người.


Source:Aleteia